Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh Dak Lak làm việc với Đại diện Văn phòng hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam

17:07, 11/03/2011

Sáng 11-3, đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và Tp. Buôn Ma Thuột đã làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, do ông  Iwata Shizuo làm trưởng đoàn, để nghe báo cáo giữa kỳ về Chiến lược phát triển tỉnh Dak Lak và Tp. Buôn Ma Thuột.

Báo cáo đánh giá của JICA đã phân tích  những điểm mạnh, cơ hội cũng như tồn tại, thách thức của Dak Lak, từ đó đề ra 6 chiến lược chung cho phát triển kinh tế - xã hội gồm: tăng cường gắn kết vùng ở cấp độ quốc tế, liên tỉnh và trong nội vùng Tây Nguyên; xây dựng hạ tầng chiến lược, bảo đảm hiệu quả trong quản lý và khai thác; tạo dựng môi trường hấp dẫn cho các dự án đầu tư; cơ chế chính sách hỗ trợ người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường quản lý môi trường, đa dạng sinh học; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác
Hai bên cùng trao đổi về chién lựoc phát triển Đak Lak và TP. Buôn Ma Thuột.

Đối với chiến lược phát triển Tp. Buôn Ma Thuột, với vai trò là đô thị loại I, cần hướng đến mục tiêu thành phố xanh và thông minh, tăng trưởng trên cơ sở môi trường được bảo vệ tốt và phát triển về công nghệ hiện đại.

Phía chính quyền tỉnh, thành phố cùng các sở, ngành thống nhất cao với báo cáo đánh giá cũng như những chiến lược phát triển mà JICA đề xuất; mong muốn JICA tiếp tục nghiên cứu để Chiến lược phát triển tỉnh Dak Lak và Tp. Buôn Ma Thuột được cụ thể và phù hợp hơn với điều kiện tự nhiên, yếu tố vùng miền và đặc trưng văn hóa.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc