Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh tiếp và làm việc với các đoàn Ngoại giao đến tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III năm 2011

18:05, 13/03/2011

Nhân dịp các đoàn Ngoại giao đến tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III năm 2011, sáng 13-3, UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ Israel cùng Đoàn Đại sứ và Tổng lãnh sự Ấn Độ. Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư chủ trì các buổi tiếp.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Israel.

 Tại các buổi làm việc, đồng chí Lữ Ngọc Cư đã giới thiệu với các đoàn về thành tựu kinh tế nổi bật của tỉnh trong những năm gần đây. Theo đó, Dak Lak là tỉnh chủ yếu sản xuất nông nghiệp, nhiều loại nông sản của tỉnh dẫn đầu cả nước về sản lượng như: cà phê (khoảng 400.000 tấn nhân); ngô lai (khoảng 500.000 tấn); mật ong (năm 2010, xuất khẩu 11.000 tấn), ca cao, hồ tiêu, cao su… Chính vì sản xuất nông nghiệp là thế mạnh nên việc tăng năng suất, sản lượng, chất lượng nông sản thông qua các biện pháp khoa học công nghệ là một nhu cầu lớn của tỉnh, đặc biệt, trong chiến lược phát triển thời gian tới, Dak Lak sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng và năng suất cà phê để xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê của thế giới thì nhu cầu này càng trở nên bức thiết. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến lược này, Dak Lak rất cần có các thiết bị vật tư cũng như những phương pháp khoa học - kỹ thuật tiên tiến hiện đại phục vụ sản xuất, chế biến và bảo quản sau thu hoạch. Qua đó, đồng chí mong muốn Đại sứ quán Ấn Độ và Đại sứ quán Israel cũng như Chính phủ 2 nước Ấn Độ và Israel sẽ tiếp tục có sự giao lưu, trao đổi thông tin và hỗ trợ, đầu tư hơn nữa vào Dak Lak trong thời gian tới. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư tặng quà Đoàn Đại sứ Ấn Độ...

 Ông Ranjit Rae, Đại sứ Ấn Độ bày tỏ sự ấn tượng trước những thành tựu kinh tế mà Dak Lak đã đạt được trong những năm qua, đồng thời đánh giá cao những tiềm năng của Dak Lak, đặc biệt là về nông sản. Ông Ranjit Rae cũng cho biết, trong thời gian tới, Ấn Độ sẽ dành nhiều sự đầu tư, hỗ trợ hơn nữa cho Dak Lak thông qua các dự án đào tạo, giao lưu văn hóa, du lịch. 

...và tặng quà Đại sứ Israel.

 Đối với  Đại sứ Israel, ông Amnon Efrat cho biết, Dak Lak có nhiều triển vọng hợp tác với Israel, trong đó 2 cơ hội hợp tác lớn nhất là đào tạo và phát triển thương mại. Ông Amnon Efrat khẳng định, trong thời gian tới, Israel sẽ tiếp tục hỗ trợ cán bộ Dak Lak sang học tập tại Israel và tổ chức các lớp đào tạo ngay tại Dak Lak để tạo điều kiện cho nhiều người được tiếp cận với các phương pháp khoa học - kỹ thuật hiện đại; đồng thời đẩy mạnh sự hợp tác giúp doanh nghiệp tại Dak Lak tiếp cận với khoa học - kỹ thuật tiến bộ để ứng dụng vào sản xuất, chế biến nông sản.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc