Multimedia Đọc Báo in

Ủy ban Nhân dân tỉnh:

Tiếp Đoàn Đại biện lâm thời và Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam

18:28, 11/03/2011

Chiều 11-3, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại biện lâm thời  và Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam do bà Virginia Plamer dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, bà Virginia Plamer, Đại biện lâm thời đại sứ quán Hoa Kỳ bày tỏ mục đích chuyến thăm và làm việc của đoàn là tìm hiểu sự phát triển về kinh tế - xã hội của Dak Lak trong thời gian qua , cũng như những định hướng phát triển trong tương lai; đồng thời, khảo sát tiến độ thực hiện Dự án trồng ca cao do Hoa Kỳ tài trợ và việc đa dạng hóa sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp ở Dak Lak. Ngoài ra, Đoàn cũng muốn tìm hiểu thêm về những dự án đầu tư đang triển khai tại Dak Lak cũng như những dự án đang tìm nhà đầu tư. 

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lữ Ngọc Cư cảm ơn bà Virginia Plamer và các thành viên trong đoàn đã nhận lời mời của tỉnh đến tham dự Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III. Tiếp đó đồng chí giới thiệu với đoàn, hiện Dak Lak đang có những dự án do ADB tài trợ tập trung vào xây dựng giao thông, hỗ trợ làm thủy lợi, đầu tư trang thiết bị y tế và trang thiết bị trường học với tổng vốn đầu tư 550 tỷ đồng. Các quốc gia đóng góp vốn nhiều nhất là Hoa Kỳ và Nhật Bản (mỗi nước khoảng 30% tổng số vốn) Đối với dự án trồng cây ca cao do Hoa Kỳ tài trợ, đến thời điểm này đã kết thúc giai đoạn I và đang triển khai giai đoạn II. Theo kế hoạch chương trình phát triển cây ca cao đến năm 2012, diện tích sẽ được mở rộng nâng lên 6.000 ha. Ngoài việc hỗ trợ vốn, cây giống, dự án còn trang bị kiến thức kỹ thuật cho người trồng ca cao, qua đó giúp nâng cao chất lượng, năng suất cây trồng, tạo điều kiện giúp người dân xóa đói giảm nghèo…

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí  Lữ Ngọc Cư bày tỏ mong muốn đoàn công tác cũng như Chính phủ Hoa Kỳ sẽ quan tâm và có sự đầu tư hơn nữa vào Dak Lak trong thời tới.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc