Multimedia Đọc Báo in

Kỳ họp tổng kết hoạt động HĐND các huyện Buôn Đôn và TX. Buôn Hồ nhiệm kỳ 2004-2011

09:24, 01/04/2011

HĐND huyện Buôn Đôn khóa III đã tổ chức Kỳ họp lần thứ 16 nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động của HĐND trong nhiệm kỳ 2004 - 2011.

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Buôn Đôn đã tổ chức 16 kỳ họp, trong đó có 5 kỳ họp HĐND bất thường, thông qua 94 Nghị quyết. Các kỳ họp luôn bảo đảm đúng luật, chất lượng các kỳ họp từng bước được nâng lên, nội dung được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, sát với tình hình thực tế. Thực hiện chức năng giám sát, HĐND huyện luôn bám sát Nghị quyết của Huyện ủy, đôn đốc UBND huyện triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Bằng hoạt động thực tiễn, HĐND huyện đã góp phần tích cực cùng với Đảng, chính quyền và nhân dân xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân. Các ban  của HĐND huyện đã tổ chức 14 cuộc giám sát theo chuyên đề, chủ yếu tập trung vào những lĩnh vực được cử tri và nhân dân trong huyện quan tâm như: xây dựng cơ bản; quản lý bảo vệ rừng; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; cải cách hành chính; thu chi ngân sách; quản lý và sử dụng đất đai và đền bù giải tỏa...

Nhân dịp này, Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Buôn Đôn đã khen thưởng cho 32 tập thể và 68 cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ HĐND và tham gia xây dựng chính quyền cơ sở.

Ngày 30-3, HĐND TX. Buôn Hồ khóa I đã tổ chức kỳ họp tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2004-2011.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thị xã, sự tham gia tích cực của Ủy ban MTTQ, đóng góp của các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân, HĐND thị xã đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chức trách, xứng đáng với niềm tin của nhân dân. Qua 7 năm hoạt động, HĐND thị xã đã từng bước cải tiến lề lối làm việc, đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn. Các Nghị quyết của HĐND được ban hành đều cụ thể hóa các Nghị quyết của cấp ủy Đảng, bám sát tình hình thực tế, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, phát triển của địa phương. Vì vậy, kinh tế có những bước phát triển ổn định và vững chắc, hầu hết các chỉ tiêu về kinh tế, văn hoá-xã hội, thu ngân sách trên địa bàn hằng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng thu ngân sách Nhà nước từ 2004 đến 2010 là gần 730 tỷ đồng, tốc độ tăng thu hằng năm đạt 18,48%, tốc độ tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2004-2008 đạt 15,2%/năm. Tình hình xã hội ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

Cũng tại kỳ họp lần này, các đại biểu đã quyên góp được hơn 4,6 triệu đồng ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất và sóng thần.

 

Thu trang - Ninh Trang

 


Ý kiến bạn đọc