Multimedia Đọc Báo in

Mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2011

15:26, 28/04/2011

Sáng 28-4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với UBND huyện Cư Kuin tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” (NS&VSMT) năm 2011 (diễn ra từ ngày 29-4 đến 6-5). Đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và hơn 400 cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, học sinh huyện Cư Kuin đã về dự.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hữu Chung phát biểu tại buổi Lễ.
Tuần lễ Quốc gia NS&VSMT được phát động từ năm 1997 với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng, kêu gọi sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân đối với việc sử dụng NS&VSMT. Trên địa bàn tỉnh, trong  năm 2010, tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 71,2%; tỷ lệ hộ dân nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh chiếm 45,5%, đã xây dựng được 71 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung và hàng chục ngàn công trình cấp nước nhỏ lẻ khác ở vùng nông thôn.

Đông đảo cán bộ, học sinh tham dự Lễ mít tinh.
Tuần lễ NS&VSMT năm 2011 hướng tới 7 thông điệp: Nước sạch là tài nguyên qúy giá nhưng không phải là vô tận, cần phải giữ gìn để sử dụng lâu dài; NS&VSMT là tiêu chí của xây dựng nông thôn mới; bảo vệ công trình nước sạch và vệ sinh là bảo vệ tài sản của chính mình; bỏ rác đúng nơi quy định, hành động nhỏ, ý nghĩa lớn… Qua đó, kêu gọi các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, xã hội cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về NS&VSMT. Đồng thời, tăng cuờng công tác quản lý, khai thác nguồn nước hợp lý để bảo đảm phát triển kinh tế đất nước hiệu quả và bền vững.


Đại diện các sở, ngành trồng cây xanh tại khu vực Huyện Đội Cư Kuin.
Khối lực lượng vũ trang tham gia diễu hành.
Ngay sau Lễ mít tinh, các đại biểu đã tham gia trồng cây xanh tại khu vực Huyện Đội Cư Kuin; cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh diễu hành và tổng vệ sinh khu vực cơ quan mình.

 Thúy Phương


Ý kiến bạn đọc