Multimedia Đọc Báo in

Nhật có thể sẽ rút khỏi Nghị định thư Kyoto

09:15, 06/04/2011

Nhật có thể sẽ đề xuất rút cam kết cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính theo Nghị định thư Kyoto, một báo cáo ngày 5-4 cho biết.

 

thảm họa động đất và sóng thần 11-3 vừa qua có thể là nguyên nhân khiến nhật rút khỏi nghị định thư Kyoto
Thiếu hụt năng lượng sau thảm họa 11-3 vừa qua có thể khiến Nhật rút khỏi Nghị định thư Kyoto
 
Một đoàn đại biểu của Nhật đã thảo luận vấn đề này tại cuộc họp về khí hậu của LHQ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), và dự kiến sẽ đề nghị được miễn các hình phạt tại Hội nghị LHQ lần thứ 17 về biến đổi khí hậu (COP 17) tổ chức ở Nam Phi vào cuối năm nay.
 
Những thông tin này được đưa ra sau khi Tokyo cho biết sẽ xem xét lại các mục tiêu dài hạn về khí hậu cũng như nhiều chính sách khác để khắc phục hậu quả của trận động đất, sóng thần vừa qua. Theo Nghị định thư Kyoto, Nhật phải cắt giảm 6% lượng phát thải từ 2008-2012 so với mức năm 1990.
 
Trước đó, Nhật cam kết sẽ cắt giảm 25% lượng phát thải đến năm 2020. Nhật buộc phải tăng cường tận dụng các nhà máy sản xuất năng lượng hóa thạch để đối phó với tình trạng thiếu hụt điện sau thảm họa hôm 11-3.
 
Để giảm phụ thuộc vào than đá từ Trung Đông, Nhật đã tăng cường sử dụng năng lượng hạt nhân để đáp ứng 30% nhu cầu tiêu thụ trong nước. Tuy nhiên, nguồn năng lượng này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi gặp sự cố bởi trận động đất mạnh 9 độ richter ở Đông Bắc nước này.

 

 

L.V ( Nguồn DVT.vn)

Ý kiến bạn đọc