Multimedia Đọc Báo in

Số người chết tại Nhật Bản vẫn tiếp tục tăng lên

14:42, 17/04/2011
Trận động đất và sóng thần ở miền Đông Bắc Nhật Bản đã khiến khoảng 28 nghìn người thiệt mạng và mất tích.

Theo Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản, tính tới 3 giờ chiều hôm 16-4, theo giờ Nhật Bản, đã xác nhận được 13.666 người chết và 14.268 người mất tích. Trong số người chết có cả những người mới thiệt mạng trong các trận dư chấn ngày 7 và 11- 4 này.
Công tác cứu hộ đang tiến hành tại ken-Miyagi. Ảnh: Xinhua
Công tác cứu hộ đang được tiếp tục  tại ken-Miyagi. Ảnh: Xinhua

Tỉnh Miyagi có nhiều người thiệt mạng nhất, 8.328 người. Tiếp đó là tỉnh Iwate, 3.924 người và tỉnh Fukushima, 1.330 người. Cảnh sát nói rằng, vẫn chưa xác nhận được số người mất tích ở thành phố Sendai của tỉnh Miyagi, vì thành phố này bị sóng thần gây thiệt hại quá nặng nề. Người ta sợ rằng con số nạn nhân sẽ còn tiếp tục tăng lên.

Cảnh sát cũng cho biết là hiện có hơn 137.000 người, chủ yếu ở Miyagi, Iwate và Fukushima đang phải sống trong các nơi sơ tán.

Tâm chấn trận động đất sâu 30km trong lòng đất và nằm ở trung tâm tỉnh Niigata. Ảnh: Internet
Tâm chấn trận động đất sâu 30km trong lòng đất và nằm ở trung tâm tỉnh Niigata. Ảnh: Internet

Trong khi đó, vào rạng sáng 17-4, Nhật Bản tiếp tục hứng chịu một trận động đất mạnh với cường độ 4,8 Richter. Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, tâm chấn trận động đất này sâu 30km trong lòng đất và nằm ở trung tâm tỉnh Niigata. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do trận động đất này. Chính quyền Nhật Bản cũng không đưa ra cảnh báo sóng thần.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc