Multimedia Đọc Báo in

Thí điểm chọn 600 trí thức trẻ làm Phó Chủ tịch UBND xã

08:27, 16/04/2011

Sáng 15-4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức họp báo giới thiệu Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ, ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo.

 

A
Những trí thức trẻ, ưu tú, có trình độ đại học sẽ được tăng cường về làm Phó chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo. Ảnh: minh họa

 

Dự án được triển khai thực hiện tại 600 xã trong số 894 xã thuộc Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo trong cả nước. Mỗi xã của huyện nghèo nơi chưa bố trí đủ 2 phó chủ tịch thì được thêm 1 Phó chủ tịch UBND xã.
Dự án được triển khai từ năm 2011 đến tháng 6-2017. Trí thức trẻ có thể nhận mẫu đơn và sơ yếu lý lịch để lập hồ sơ đăng ký tham gia Dự án tại trang thông tin điện tử Bộ Nội vụ, website của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban quản lý Dự án 600 Phó chủ tịch xã, địa chỉ số 8A Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc Sở Nội vụ của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Thời gian tiếp nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 25- 4 - 2011.

Đối tượng tham gia của Dự án là thanh niên có quốc tịch Việt Nam đang công tác ở trong và ngoài nước, dưới 30 tuổi, có trình độ đại học thuộc các chuyên ngành phù hợp với yêu cầu công việc. Ứng cử viên phải có phẩm chất đạo đức tốt, có đơn tình nguyện đến làm việc tại các xã thuộc huyện nghèo trong thời gian ít nhất là 5 năm.

Ông Vũ Đăng Minh, Quyền Vụ trưởng Vụ Công tác Thanh niên (Bộ Nội vụ), Giám đốc Ban Quản lý Dự án cho biết: cùng với 5 tỉnh theo kế hoạch triển khai thực hiện thí điểm Dự án là Cao Bằng, Điện Biên, Nghệ An, Quảng Ngãi, Kon Tum, hiện có thêm 5 tỉnh khác là Hà Giang, Bắc Kạn, Bắc Giang, Phú Thọ và Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị cho phép được triển khai thực hiện dự án ngay để đáp ứng yêu cầu của địa phương, đồng thời bảo đảm nhiệm kỳ hoạt động của Hội đồng Nhân dân và hiệu quả của dự án...

H.T (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.