Multimedia Đọc Báo in

Bắt cây xăng gắn chíp điện tử “móc túi” khách hàng

17:45, 10/05/2011
Gắn chíp điện tử vào cây xăng nhằm móc túi khách hàng, một cửa hàng xăng dầu tại TP. Buôn Ma Thuột đã bị đoàn liên ngành quản lý thị trường tỉnh phát hiện, xử lý.
 
Chiều 9-5, ông Trần Nguyễn Đức - Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường cho biết: đơn vị đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để đưa ra hình thức xử lý đối với cửa hàng xăng dầu của Doanh nghiệp Tư nhân Biên Cương (cơ sở 2 đóng tại  thôn 4, xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột), do ông Nguyễn Ngọc Hòa làm chủ, có hành vi gian lận về đo lường để ăn gian  tiền của khách hàng. Trước đó, ngày 8-5, Đội quản lý thị trường cơ động phối hợp với Công an kinh tế và Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học Công nghệ tiến hành kiểm tra đột xuất cây xăng dầu nói trên. Qua kiểm tra đã phát hiện  cây xăn này sử dụng chíp điện tử để làm sai số 3% (trong khi quy định không vượt quá 0,5%). Đoàn đã tiến hánh lập biên bản, tạm giữ giấy phép kinh doanh và niêm phong để tiếp tục điều tra. 
 
Cũng trước đó một ngày, Đội quản lý thị trường cơ động cũng đã lập biên bản và tạm giữ giấy phép kinh doanh đối với Cửa hàng Xăng dầu Thân Sinh, thuộc Doanh nghiệp Tư nhân Thương mại Thân Sinh đóng tại thôn 12 (xã Ea Ô, huyện Ea Kar) vì tự động tăng giá bán cao hơn so với quy định của nhà nước.
L.V

Ý kiến bạn đọc