Multimedia Đọc Báo in

Cảnh giác với nạn trộm xe máy đắt tiền.

08:17, 17/05/2011
Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra nhiều vụ trộm xe táo tợn. Loại xe mà kẻ trộm hướng đến thường là những chiếc xe tay ga đắt tiền.
 
Theo lời kể của anh Hoàng Thái Nhật (SN 1986, thường trú tại thôn 7, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) là nạn nhân của bọn trộm xe máy mới đây: khoảng 20 giờ ngày 12- 5, anh đến nhà một người bạn trong xóm chơi, bất ngờ gặp mưa, anh vội dựng xe trước sân, khóa cẩn thận và vào nhà trú mưa. Chừng 5 phút sau, quay ra anh tá hỏa khi phát hiện chiếc xe máy hiệu Air Blade, màu đen, biển kiểm soát 47N3 - 9246 (trị giá hơn 40 triệu đồng) đã “không cánh mà bay”. Ngay trong tối cùng ngày, một hàng xóm của anh Nhật cũng bị kẻ trộm lấy chiếc xe máy,  nhưng rất may, sau khi phát hiện mất xe, người dân trong thôn đã đổ xô đi tìm và phát hiện chiếc xe bị kẻ gian bỏ lại tại một lô cao su gần đó do… hết xăng. Theo nhận định của cơ quan điều tra Công an huyện Cư Kuin, nhiều khả năng thủ phạm là trộm chuyên nghiệp, nên mới có hành động nhanh gọn và liều lĩnh khi điện trong nhà, ngoài sân còn sáng và mọi người còn thức.
 
Với việc trộm xe táo tợn như vậy, người dân cần cảnh giác, nên mang xe vào nhà nếu không có nhu cầu đi lại để tránh mất trộm.
Lệ Văn

 


Ý kiến bạn đọc