Multimedia Đọc Báo in

Chùa Sắc tứ Khải Đoan:

Mừng Đại lễ Phật đản- Phật lịch 2555

14:53, 17/05/2011

Sáng 17-5, tại chùa Sắc tứ Khải Đoan, Ban trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2555. Đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành và hơn 4.000 tăng ni, phật tử trên điạ bàn đã về dự.

Các đại biểu tham dự Lễ Phật đản - Phật lịch 2555

Trong không khí thành kính và trang nghiêm, Hòa thượng Thích Giác Dũng, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đã gửi tới các đại biểu, tăng ni, phật tử nội dung thông điệp của Đức Pháp chủ Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Trong Diễn văn Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2555 đã giảng giải về ý nghĩa sự ra đời của Đức Phật cũng như nguồn gốc của Ngày lễ Phật đản, khẳng định mối liên kết giữa đạo Phật với sự phát triển của dân tộc, nêu lên những ý nghĩa tốt đẹp của đạo pháp trong việc hướng thiện con người…

Các chư tôn, hòa thượng, thượng tọa, đại đức tiến hành các nghi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Quang Vinh, đã gửi lời chúc mừng đến các tăng ni, phật tử nhân ngày khánh đản và  đánh giá cao những đóng góp của bà con phật tử đối với sự phát triển chung của tỉnh.

Nghi lễ dâng hoa cúng dường

Sau các nghi lễ tôn giáo, các vị đại biểu, tăng ni, phật tử đã tiến hành thả chim bồ câu phóng sinh... để cầu nguyện quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, chúc sự bình yên an lạc cho mọi người.

Các đại biểu, tăng ni, phật tử thả chim bồ câu phóng sinh


Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc