Multimedia Đọc Báo in

“Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên”

08:57, 11/05/2011

“Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên” là chủ đề được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) lựa chọn cho Ngày Môi trường Thế giới năm 2011 tại buổi họp báo giới thiệu chương trình của Ngày Môi trường Thế giới (5-6-2011) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (diễn ra từ ngày 1 đến 8-6) vào sáng 10-5 do Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) tổ chức.

Trồng rừng giảm thiểu biến đổi khí hậu. Ảnh minh hoạ: T.H

Theo đó, các hoạt động sẽ diễn ra trong hai ngày 4 và 5-6 với các chương trình như: Hội thảo bảo tồn đất ngập nước và đa dạng sinh học hưởng ứng Năm Quốc tế về rừng; Trao giải thưởng Môi trường Việt Nam và phát động cuộc thi quốc gia sáng tác ca khúc về môi trường lần 2. Ngày 5-6 sẽ diễn ra lễ mit tinh quốc gia Ngày Môi trường Thế giới và Năm Quốc tế về rừng; trao quyết định công nhận Ba Bể là khu Ramsar lần 3 của Việt Nam; tổ chức chiến dịch tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, người dân nâng cao nhận thức về môi trường…

Cũng trong cuộc họp báo sáng 10-5, Bộ TN&MT đã công bố chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2011 là“Trí tuệ xanh cho sự phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam”. Chủ đề của chương trình nhằm thu hút, khuyến khích, truyền cảm hứng cho thanh niên Việt Nam cũng như cộng đồng xã hội phát huy tinh thần sáng tạo, cùng chung tay chăm sóc cho tài nguyên biển đảo Việt Nam nói riêng và đại dương nói chung. Đó là điều kiện cần thiết, có ý nghĩa ngay bây giờ cũng như trong tương lai dựa trên tinh thần khẩu hiệu “đại dương xanh, tương lai xanh”.

Chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động liên tục và đan xen, được xây dựng trên cơ sở phối hợp giữa Bộ TN&MT, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… Ông Nguyễn Đăng Đạo - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cho biết, chương trình bao gồm các hoạt động nhằm tuyên truyền vận động, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội và từng người dân về chức năng, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển và đại dương đối với sự phát triển bền vững, giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu thế giới nói chung và đối với Việt Nam nói riêng.

Trong các hoạt động của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam sẽ bao gồm các hoạt động như: diễn đàn kinh tế biển lần 2, bức tranh toàn cảnh các khu kinh tế ven biển, triển lãm ảnh “Nét đẹp biển đảo Việt Nam”, khai trương phòng trưng bày tài nguyên biển quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa… Năm nay, Khánh Hòa được lựa chọn đăng cai tổ chức các hoạt động chính của sự kiện này. Bên cạnh đó Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam sẽ được tổ chức xuyên suốt tại một số địa phương từ ngày 1 đến 8-6-2011.
 

T.H (Nguồn vovnews.vn)


Ý kiến bạn đọc