Multimedia Đọc Báo in

Khai trương Phòng tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện tại Trung tâm Da liễu

17:48, 17/05/2011

Sáng 17-5, Sở Y tế đã khai trương Phòng tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện do Dự án LIFE-GAP tài trợ tại trung tâm Da liễu tỉnh (số 90 Trần Phú, TP. Buôn Ma Thuột). Lãnh đạo Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), Sở Y tế, Bệnh viện Lao & bệnh Phổi, Trung tâm Da liễu, Trung tâm Phòng chống HIV tỉnh cùng đông đảo cán bộ, tư vấn viên làm công tác tư vấn xét nghiệm HIV trên địa bàn đã về dự.

Các đại biểu cắt băng khai trương Phòng tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện tại Trung tâm Da liễu tỉnh.

Cùng với hoạt động tiếp cận các nhóm đối tượng có nguy cơ cao, phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện là một trong 3 hoạt động được Dự án LIFE-GAP tài trợ cho Dak Lak trong chương trình phòng, chống HIV/AIDS. Hoạt động tư vấn xét nghiệm HIV là một hoạt động quan trọng trong dự phòng lây nhiễm HIV trên nhóm nguy cơ cao nói chung và trên bệnh nhân mắc bệnh STIs nói riêng. Dưới sự hỗ trợ của Dự án LIFE-GAP, hoạt động tư vấn xét nghiệm tự nguyện tại Trung tâm Da liễu tỉnh sẽ được thực hiện theo đúng hướng dẫn quốc gia, hỗ trợ việc dự phòng HIV/AIDS trong các bệnh nhân STIs, đồng thời nâng cao năng lực cho các nhân viên đối với công tác tư vấn xét nghiệm HIV.

Tư vấn xét nghiệm HIV là hoạt động quan trọng trong dự phòng lây nhiễm HIV.

Được biết, theo kết quả giám sát phát hiện, hằng năm tại tỉnh Dak Lak phát hiện khoảng 100 người nhiễm HIV, trong đó có đối tượng nguy cơ cao như tiêm chích ma túy, mại dâm, bệnh nhân mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Tính đến ngày 15-5-2011, toàn tỉnh đã có 1.581 người nhiễm HIV, trong đó có 652 trường hợp chuyển qua AIDS và 356 trường hợp tử vong do AIDS; riêng từ đầu năm đến nay, đã phát hiện 51 trường hợp nhiễm mới HIV..

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc