Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng qùa các cơ sở phật giáo nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2555-dương lịch 2011

17:02, 13/05/2011

Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2555 (dương lịch năm 2011), ngày 13-5, đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành đã đến thăm, tặng quà Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, chùa Khải Đoan, chùa Hồng Phước, các tịnh xá: Ngọc Quang, Ngọc Thạnh và Ngọc Nguyên. 

Tại những nơi đến thăm, trụ trì các chùa và tịnh xá đã thông báo với Đoàn về tình hình chuẩn bị đón Đại lễ Phật đản với tinh thần vui tươi, tiết kiệm.

 

Đoàn đến thăm Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Chùa Khải Đoan

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lữ Ngọc Cư gửi lời chúc mừng tới các hòa thượng, thượng tọa, đại đức cùng toàn thể tăng ni, phật tử có một mùa Đại lễ Phật đản an lạc. Đồng thời thông báo nhanh những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Kết quả này có sự đóng góp của đồng bào phật giáo trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư mong muốn, các tăng ni, phật tử tiếp tục có nhiều đóng góp để xây dựng địa phương phát triển giàu mạnh, đặc biệt thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. 

 

... thăm Tịnh xá Ngọc Quang

Hòa thượng Thích Giác Chí, Phó trưởng Ban trị sự Phật giáo tỉnh, trụ trì  Tịnh xá Ngọc Thạnh đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với các cơ sở  phật giáo và hứa động viên tăng ni, phật tử bên cạnh việc hoàn thành tốt phật sự sẽ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

 Trụ trì tịnh xá Ngọc Nguyên cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh dành cho các cơ sở tôn giáo

*Cùng ngày, Đoàn lãnh đạo của tỉnh do đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng chùa Phổ Minh, Khánh Vân, Dược Sư, Hoa Lâm (TP. Buôn Ma Thuột), Hoa Nguyên (huyện Cư M’gar) và gia đình ông Lê Văn Mỹ, Chánh Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh.

 

Đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chúc mừng Đại Lễ Phật đản tại Chùa Phổ Minh

Trong không khí ấm áp, thân mật, đồng chí Y Dhăm Ênuôl chân thành trao đổi với phương châm “Đạo pháp - dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, thời gian qua, tín đồ phật tử trên địa bàn tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết gắn bó, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

 

....tặng hoa gia đình ông Lê Văn Mỹ, Chánh Văn phòng Ban trị sự Phật giáo tỉnh

Thay mặt các chức sắc các cơ sở phật giáo, Đại đức Thích Trí Minh, Trưởng Ban hướng dẫn Phật  tử, trụ trì Chùa Phổ Minh đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục vận động tăng ni, phật tử phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng Giáo hội Phật giáo ngày càng vững mạnh. Đồng thời tiếp tục tham gia tích cực các hoạt động xã hội, nhất là công tác xóa đói giảm nghèo và có những đóng góp thiết thực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh.

Nguyên Hoa - Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc