Multimedia Đọc Báo in

Nhiều công trình thủy lợi đã bị xuống cấp

09:15, 30/05/2011

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,  Dak Lak hiện có 648 công trình thuỷ lợi lớn nhỏ được xây dựng từ năm 1976 đến nay do nhiều đơn vị đầu tư và quản lý. Sau thời gian khai thác nhiều công trình bị xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là các công trình không được thiết kế, tính toán đầy đủ các thông số.

 

Sau mỗi mùa mưa lũ, cống xả nước của không ít công trình thủy lợi bị hư hỏng nếu không được sớm đầu tư khắc phục sẽ gây sạt sở ảnh hưởng đến chất lượng
Do thời gian xây dựng đã lâu, chịu ảnh hưởng của mưa lũ nên nhiều công trình thủy lợi bị hư hỏng, ảnh hưởng đến vấn đề an toàn trong công tác phòng chống lụt bão.  Ảnh minh họa (L.H)
Trong những năm qua, UBND tỉnh Dak Lak đã bố trí nguồn kinh phí để sửa chữa, nâng cấp một số công trình thuỷ lợi bị hư hỏng. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí của tỉnh còn hạn chế nên chưa thể đáp ứng đủ  việc nâng cấp các số lượng công trình hư hỏng trên địa bàn. Đặc biệt có nhiều công trình do các Công ty cà phê đầu tư xây dựng trước đây, hiện đã xuống cấp nhưng vẫn chưa được bàn giao cho địa phương quản lý để duy tu sửa chữa. Những công trình này có nguy cơ mất an toàn sử dụng, là mối đe dọa lớn đến vấn đề an toàn trong công tác phòng chống lụt bão của tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Dak Lak  đã đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Trung ương quan tâm đầu tư, tăng cường hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy lợi bị hư hỏng trên địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão và đáp ứng yêu cầu phục vụ tưới cho cây trồng trong mùa khô.

L.H

 

 


Ý kiến bạn đọc