Multimedia Đọc Báo in

Trên địa bàn tỉnh có 239 cơ quan, đơn vị sử dụng tần số vô tuyến điện

09:04, 31/05/2011

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực VII đã tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Tần số vô tuyến điện và đánh giá tình hình quản lý, sử dụng tần số vô tuyên điện trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến về Luật Tần số vô tuyến điện và Thông tư 24/2004/TT-BTTTT ngày 28-10-2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông về quy định chi tiết và hướng dẫn thủ tục cấp phép sử dụng tần số vô tuyến điện; cho thuê, cho mượn thiết bị vô tuyến điện; sử dụng chung tần số vô tuyến điện. Luật Tần số vô tuyến điện gồm 8 chương, 49 điều, quy định về quản lý, sử dụng tần số vô tuyến điện, quỹ đạo vệ tinh và quản lý an toàn bức xạ vô tuyến điện, tương thích điện từ, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia quản lý, sử dụng tần số vô tuyến điện. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2010.

Các đại biểu về  dự hội nghị
Các đại biểu về dự hội nghị

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 239 cơ quan, đơn vị sử dụng tần số vô tuyến điện với hơn 2,2 nghìn thiết bị phát sóng. Tuy nhiên, một số đơn vị chưa thực hiện tốt quy định của pháp luật về tần số như sử dụng tần số không đúng với tần số ấn định cấp phép, số lượng thiết bị sử dụng nhiều hơn so với số lượng cấp phép, sử dụng thiết bị có công suất cao hơn so với công suất được cấp phép, sử dụng thiết bị phát sóng không có giấy phép hoặc giấy phép hết hạn sử dụng, một số Đài truyền thanh đầu tư thiết bị mới không thực hiện kiểm định nên khi hoạt động gây bức xạ các tần số không mong muốn, gây can nhiễu có hại. Đặc biệt là nhiều trường hợp một số tổ chức, cá nhân sử dụng thiết bị điện thoại không dây chuẩn DECT 6.0 không phù hợp với quy hoạch tần số ở Việt Nam đã gây can nhiễu cho hệ thống thông tin di động.

 

Thế Sự

Ý kiến bạn đọc