Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak có 2 doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2011

09:59, 30/06/2011

Sở Khoa học-Công nghệ cho biết, năm 2011 Dak Lak có 2 doanh nghiệp đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG), đó là Công ty TNHH DAWA và Công ty CP cà phê Trung Nguyên.

Sản xuất cà phê chế biến tại công ty CP cà phê Trung Nguyên
Sản xuất cà phê chế biến tại công ty CP cà phê Trung Nguyên
Đây là 2 DN của tỉnh có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, đặc biệt luôn chú trọng bảo đảm hài hòa tiêu chí kinh tế - xã hội - môi trường. DN đã tự đánh giá theo 7 tiêu chí của GTCLQG, chứng nhận áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, sự phù hợp của sản phẩm hàng hóa chính (nước tinh khiết của Công ty TNHH DAWA và cà phê chế biến của Công ty CP cà phê Trung Nguyên) với các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. 

GTCLQG là hình thức tôn vinh khen thưởng ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng các tổ chức, DN đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Hệ thống và quy mô tổ chức Giải thưởng góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa của Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh của DN Việt Nam trong hội nhập. Năm 2010, Dak Lak có DN đầu tiên và duy nhất được trao GTCLQG là Công ty TNHH Khách sạn và Du lịch Bạch Mã

Hiện các cấp có  thẩm quyền đang tiến hành các thủ tục xét chọn DN đạt tiêu chuẩn GTCLQG 2011, dự kiến kết quả xét chọn sẽ được công bố vào cuối năm nay.
Hoa Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.