Multimedia Đọc Báo in

Khai trương cơ sở điều trị Methadone xã hội hóa đầu tiên ở Việt Nam

16:12, 19/06/2011

Ngày 18-6, cơ sở điều trị nghiện các dạng chất thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone theo mô hình xã hội hóa đầu tiên ở nước ta đã chính thức đi vào hoạt động.

Chương trình điều trị thay thế nghiện các dạng chất thuốc phiện bằng thuốc Methadone đã được thực hiện thí điểm từ tháng 4-2008 tại thành phố Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh với 6 cơ sở điều trị ban đầu. Đến nay, chương trình đã được nhân rộng ra 22 cơ sở tại 9 tỉnh, thành phố với hơn 3.500 người nghiện ma túy đã và đang được điều trị bằng Methadone. Sau gần 3 năm triển khai, chương trình đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần làm giảm sự lây nhiễm HIV, giúp người nghiện cải thiện sức khỏe, phục hồi nhân cách, nhiều người có việc làm ổn định, mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình và tạo sự bình yên cho xã hội.

Phát biểu tại lễ Khai trương cơ sở điều trị Methadone xã hội hóa đầu tiên ở Việt Nam, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh, cơ sở điều trị Methadone theo mô hình xã hội hóa đầu tiên tại nước ta chính thức đi vào hoạt động là sự kiện quan trọng, mở ra một giai đoạn mới trong điều trị nghiện các dạng chất thuốc phiện bằng Methadone tại Việt Nam. Qua đó, Phó Thủ  tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành hữu quan tăng cường công tác chỉ đạo, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật; kiểm tra, giám sát các hoạt động điều trị của cơ sở xã hội hóa này theo đúng quy trình của Bộ Y tế và quy định của pháp luật.

K.O (nguồn chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc