Multimedia Đọc Báo in

Phát động điểm Tháng hành động vì trẻ em và công tác xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em năm 2011

15:56, 01/06/2011

Sáng 1-6, tại UBND xã Cư Êbur, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ phát động điểm Tháng hành động vì trẻ em và công tác xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em năm 2011. Đại diện lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột, các ban, ngành, UBND 21 xã, phường và hơn 200 trẻ em trên địa bàn thành phố đã về dự.

Đồng chí H’yâo Knul, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát động Tháng hành động vì trẻ em và công tác xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em năm 2011.
Tháng hành động vì trẻ em năm 2011 với chủ đề: “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”, kéo dài từ ngày 1 đến 30-6-201. Mục đích, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ đó, thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội. Trong năm 2010, đã có 19/21 đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố được công nhận là xã, phường phù hợp với trẻ em; mục tiêu đặt ra trong năm 2011 là 21/21 đơn vị xã, phường đều được công nhận đạt tiêu chuẩn xã, phường phù hợp với trẻ em. Theo đó, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp ủng hộ kinh phí xây dựng Quỹ từ thiện trẻ em các cấp; thăm và tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí có sự tham gia của trẻ. Rà soát, kiểm tra, theo dõi và giám sát những trường hợp trẻ bị bóc lột lao động, xâm hại tình dục, bạo lực, ngược đãi…

Phát bánh kẹo cho các em trong buổi lễ nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.
Đặc biệt, Tháng hành động vì trẻ em năm nay được phát động trong điều kiện năm 2011 là năm đầu tiên triển khai chương trình hành động quốc gia Vì trẻ em và chương trình quốc gia Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015.

Đại diện UBND thành phố trao quà cho các em nghèo vượt khó.
Cũng tại buổi lễ, UBND thành phố đã tặng quà cho đại diện trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 21 xã, phường nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc