Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục phát hiện 12 loại nước trái cây nhiễm phụ gia độc hại

16:24, 19/06/2011

Sau hàng loạt thực phẩm, nước giải khát tại TP. Hồ Chí Minh được phát hiện nhiễm chất phụ gia tạo đục độc hại, mới đây 12 loại nước trái cây trên địa bàn TP. Hà Nội tiếp tục được phát hiện có chứa loại phụ gia này. 

12 sản phẩm nước ép trái cây được xác định nhiễm phụ gia tạo đục độc hại là sản phẩm của Công ty TNHH thực phẩm YngShin (có trụ sở đặt tại huyện Thanh Oai, Hà Nội), bao gồm: nước cam ép, nước cam xơ ép, nước cam cà rốt ép, nước ổi đào ép, nước chanh ép, nước chanh dây ép, nước xoài ép, nước hoa quả hỗn hợp, nước quất ép, nước mãng cầu ép, nước mơ và nước táo ép. Đại diện công ty này đã xác nhận, 12 sản phẩm nói trên của công ty có nguồn gốc từ Đài Loan và có chứa chất phụ gia tạo đục Cloydy agent.

Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu công ty tiến hành thu hồi ngay toàn bộ các sản phẩm nêu trên và cung cấp đầy đủ danh sách mạng lưới phân phối của công ty. Đồng thời, phải hoàn thành việc thu hồi sản phẩm trước 14 giờ ngày 20-6-2011.

Trước sự việc này, Sở Y tế Hà Nội đã tiếp tục chỉ đạo thanh tra sở, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, các phòng y tế quận, huyện, thị xã phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra, giám sát việc thu hồi các sản phẩm trên cũng như các sản phẩm đã được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cảnh báo để loại trừ các yếu tố nguy cơ cho sức khỏe người tiêu dùng.

K.O (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc