Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh kỷ niệm 10 năm thành lập

16:53, 01/06/2011

Ngày 1-6, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và tổng kết năm học 2010-2011. Các đồng chí lãnh đạo Sở GD-ĐT và đại diện các sở, ngành, đoàn thể... đã về dự.

Ông Trần Xuân Tiến, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập trẻ  khuyết tật tỉnh ôn lại chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển Trung tâm

Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh tiền thân là Trường nuôi dạy trẻ khuyết tật Hy Vọng. Sau 3 năm chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực và cơ sở vật chất, ngày 1-6-2001 Trung tâm chính thức đi vào hoạt động. Trong 10 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã nuôi dạy được 1.034 cháu thuộc các dạng khuyết tật: khiếm thính, khiếm thị, chậm phát triển trí tuệ và tự kỷ. Từ năm học 2007-2008, hoạt động của Trung tâm được mở rộng hơn, công tác can thiệp sớm được tiến hành với nhiều loại khuyết tật. Kết quả có 188 trẻ được can thiệp sớm; 294 học sinh được hỗ trợ kỹ thuật học hòa nhập và 212 em được hướng nghiệp nghề. Đội ngũ giáo viên, nhân viên của Trung tâm những năm gần đây tăng về số lượng, đủ bản lĩnh, năng lực và phẩm chất để nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ khuyết tật ngoan ngoãn, khỏe mạnh, học giỏi để các cháu sớm hòa nhập cộng đồng. Phương pháp hoạt động và kinh nghiệm nuôi dạy trẻ khuyết tật của Trung tâm đã trở thành mô hình điểm để Bộ GD-ĐT nhân rộng cho tất cả các địa phương trong toàn quốc.

 Học sinh lớp khiếm thính, khiếm thị biểu diễn văn nghệ chào mừng  Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm

Năm học 2010-2011, cùng với nuôi dưỡng 103 em với nhiều dạng tật, chủ yếu là trẻ khiếm thính, Trung tâm còn tổ chức can thiệp sớm cho 46 cháu, hỗ trợ kỹ thuật  học hòa nhập 56 cháu và hỗ trợ hướng nghiệp cho 39 cháu. Năm học này, Trung tâm có 13 cháu hoàn thành chương trình bậc tiểu học ra hòa nhập cộng đồng.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm gắn hoa và trao Giấy chứng nhận cho học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học

Với những thành tích đạt được, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Sở GD-ĐT tặng Giấy khen cho 13 cán bộ, giáo viên, nhân viên  Trung tâm vì đã có thành tích trong thực hiện Chương trình hành động 10 năm 2001-2011 vì trẻ em.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tặng Giấy khen cho các cá nhân đã có nhiều thành tích  thực hiện Chương trình hành động 10 năm vì trẻ em ( 2001-2011)

Đại diện Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh trao học bổng và quà cho học sinh đạt thành tích xuất sắc

Tại Lễ kỷ niệm, Hội Bảo trợ người Khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh đã trao 15 suất học bổng và quà cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể đã trao quà cho 160 cháu khuyết tật.

Lãnh đạo Sở Giáo dục -Đào tạo và Sở Y Tế trao quà cho các cháu khuyết tật nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc