Multimedia Đọc Báo in

Xử phạt 15 cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón có hành vi sai phạm

17:59, 20/06/2011

Thanh tra Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Dak Lak cho biết: trong đợt kiểm tra định kỳ về việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh phân bón trên địa bàn tỉnh vừa qua, đoàn thanh tra đã phát hiện, xử lý 15 cơ sở vi phạm với tổng số tiền phạt là 79 triệu đồng.

Theo số liệu của Sở NN-PTNT, trên địa bàn Dak Lak hiện có khoảng 600 cơ sở (CS) sản xuất, kinh doanh phân bón, chủ yếu là CS có quy mô nhỏ, lẻ. Trong tháng qua, đoàn đã kiểm tra 54 CS, tập trung tại một số doanh nghiệp lớn và đại lý cấp 1 với các nội dung: điều kiện sản xuất, kinh doanh, chất lượng, nhãn mác, công bố tiêu chuẩn áp dụng, chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy sản phẩm phân bón; lấy mẫu phân tích kiểm tra chất lượng sản phẩm. Qua đó, đã phát hiện 15 CS vi phạm, trong đó 1 CS không có giấy phép kinh doanh, 2 CS kinh doanh hàng hết hạn sử dụng gồm 10 tấn phân bón các loại, 2 CS bán hàng không có nhãn mác, còn lại chủ yếu là tình trạng nhà xưởng, kho bãi, dây chuyền sản xuất không đủ tiêu chuẩn. Đoàn đã xử lý hành chính các trường hợp vi phạm với tổng mức tiền phạt 79 triệu đồng, thu hồi hàng hết hạn sử dụng.

 

a
Kiểm tra nhà xưởng, dây chuyền sản xuất phân vi sinh

Qua kiểm tra, đoàn cũng tiến hành lấy 90 mẫu các sản phẩm phân hữu cơ, vi sinh, bón lá, chủ yếu là các sản phẩm mới, để phân tích kiểm tra chất lượng.

Hoa Hồng


Ý kiến bạn đọc