Multimedia Đọc Báo in

Lùi thời hạn thực hiện Nghị định số 27/2011/NĐ-CP

10:33, 11/07/2011

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý với kiến nghị của Bộ Công an về việc lùi thời gian thực hiện Nghị định số 27/2011/NĐ - CP ngày 9-4-2011 về: cung cấp, khai thác, xử lý, sử dụng thông tin về hành khách trước khi nhập cảnh Việt Nam qua đường hàng không.

Ngoài việc đồng ý với đề nghị  trên, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an phải phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan khẩn trương dự thảo Nghị định sửa đổi về thời gian hiệu lực của Nghị định 27/2011/NĐ-CP theo trình tự, thủ tục rút gọn, trình Chính phủ xem xét, quyết định. Thủ tướng cũng yêu cầu khi dự thảo việc thay đổi thời gian hiệu lực của Nghị định cần lưu ý cân nhắc kỹ lưỡng sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của nước ta.

Nghị định 27/2011/NĐ-CP ngày 9-4-2011do Chính phủ ban hành quy định từ ngày 1-6, tất cả các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận chuyển hàng không dân dụng quốc tế hoặc người khai thác các chuyến bay tư nhân, xuất phát từ một sân bay nằm ngoài lãnh thổ nước Việt Nam để đến một sân bay quốc tế của Việt Nam phải có trách nhiệm cung cấp trước thông tin về chuyến bay, chi tiết nhân sự của hành khách và tổ bay cho cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam. Đồng thời Nghị định cũng quy định trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền trong việc tiếp nhận, khai thác, xử lý, sử dụng thông tin trước về hành khách và quan hệ phối hợp giữa các cơ quan đó.

Theo Bộ Công an, việc xây dựng cơ sở dữ liệu API để tiếp nhận thông tin của các hãng bay, họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch của hành khách nhập cảnh qua đường hàng không tương đối phức tạp và khó có thể hoàn thành trước ngày 1-6-2011. Đây cũng là lý do để bộ đề nghị Chính phủ cho lùi thời điểm thực hiện nghị định thêm một thời gian nữa.

(Nguồn: Báo GTVT)


Ý kiến bạn đọc