Multimedia Đọc Báo in

Triển khai thực hiện giảm 15% giá vé cho người cao tuổi

08:58, 12/07/2011

Mới đây, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách triển khai thực hiện quy định giảm giá vé, giá dịch vụ cho người cao tuổi khi đi lại bằng tàu thủy, tàu hỏa và tàu bay theo theo Luật Người cao tuổi được Quốc hội khóa XII thông qua.

Nghị định số 06/2011/NĐ-CP của Chính phủ cũng đã quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều về nội dung trên trong Luật Người cao tuổi, có hiệu lực từ ngày 1-3-2011.

Người cao tuổi được giảm ít nhất 15% giá vé khi tham gia giao thông bằng tàu thủy, tàu hỏa và máy bay chở khách. (Ảnh: minh họa)

Theo đó, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) khi đi các loại phương tiện  tàu thủy, tàu hỏa và tàu bay thì được giảm ít nhất 15% giá vé khi xuất trình được chứng minh thư nhân dân, hoặc giấy tờ hợp pháp chứng minh là người cao tuổi. Doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không dân dụng thực hiện giảm giá vé 15% cho người cao tuổi (60 tuổi trở lên). Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu các Cục Đường thủy nội địa, Cục Hàng hải, Cục Đường sắt và Cục Hàng không, các sở GTVT thông báo, theo dõi, đôn đốc và hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thuộc phạm vi quản lý thực hiện các quy định của pháp luật về người cao tuổi.

Các Hiệp hội vận tải thông báo cho các thành viên kinh doanh vận tải khách thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về người cao tuổi. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc các tổ chức cá nhân báo cáo Bộ GTVT để kịp thời giải quyết.

Theo Báo GTVT


Ý kiến bạn đọc