Multimedia Đọc Báo in

Cần có biện pháp tu sửa cầu ông Cung

09:34, 17/08/2011
Cầu ông Cung bắc qua suối Ea Tul, nằm giữa thôn 1A và thôn 5 xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar), là cây cầu bán kiên cố thiết kế mố bê tông, dầm sắt, mặt cầu lát ván và lan can được làm bằng gỗ đang bị xuống cấp nghiêm trọng; nhiều đoạn ván lát, lan can bị gãy mục...  khiến người và phương tiện qua lại  luôn bị mối nguy hiểm rình rập!
"Bẫy" trên cầu
"Bẫy" trên cầu
Ông Nguyễn Minh Cảnh, cán bộ giao thông thủy lợi xã Ea M’nang cho biết: đã có nhiều trường hợp người và phương tiện qua cầu bị sụp xuống dầm cầu,  Cụ thể: tháng 4-2011, một người dân đã lao cả người lẫn xe cày xuống suối trong đêm, rất may là không có thương vong.
Hàng ngày có rất nhiều xe trọng tải lớn qua cầu cũng là nguyên nhân khiến cầu nhanh hư hỏng
Rất nhiều xe trọng tải lớn qua cầu cũng là nguyên nhân khiến cầu nhanh hư hỏng
Chính quyền địa phương cũng đã vài lần cho xẻ gỗ thay mặt cầu, nhưng do mưa nắng lâu ngày, cộng với việc cầu nằm trên tuyến đường liên xã Ea M’nang – Quảng Hiệp, hàng ngày lượng phương tiện qua lại rất đông, trong đó có cả xe trọng tải lớn chuyên chở vật liệu xây dựng, nông sản hàng hóa nên mặt cầu hư rất nhanh.
Lan can bằng gỗ hai bên cầu đã bị gãy, rơi rụng
Lan can gỗ hai bên cầu đã bị rơi, gãy
Ông Cảnh cho biết thêm: địa phương đã báo cáo tình trạng hư hại cầu lên cấp trên và xin sửa chữa, nhưng đến nay vẫn chưa thấy hồi âm! Đã đến lúc các cơ quan chức năng huyện Cư M’gar cần sớm có biện pháp tu sửa cây cầu này nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiên khi qua cầu.
 L.V

Ý kiến bạn đọc