Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng

14:51, 01/08/2011

Sáng 1-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 – 1-8-2011). Đông đảo cán bộ, viên chức đang công tác trong ngành Tuyên giáo đã đến dự.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành. Nhìn lại lịch sử 81 năm, ngành Tuyên giáo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc trong việc giành và giữ chính quyền, đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hệ thống công tác Tuyên giáo của Đảng và đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo được củng cố, phát triển đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng. Cùng với những đóng góp to lớn của ngành Tuyên giáo cả nước, ngành Tuyên giáo của tỉnh cũng đã có nhiều đóng góp cả trong các cuộc kháng chiến cũng như quá trình xây dựng tỉnh ngày càng phát triển đi lên. Qua 25 năm thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước, ngành Tuyên giáo của tỉnh đã tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, của Đảng và pháp luật  của Nhà nước; định hướng tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân... Đồng thời, tham mưu, tổ chức quán triệt sâu sắc các nghị quyết của Đảng để đường lối và nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống; tập trung tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh -quốc phòng, khơi dậy và thúc đẩy sự sáng tạo của các cấp, các ngành, tạo ra bước chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt, qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với vai trò Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, Ban Tuyên giáo tỉnh đã thể hiện rõ vai trò tham mưu, chỉ đạo, kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, khơi dậy động lực, niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, góp phần thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra, tạo nên sự đồng thuận xã hội và những chuyển biến tích cực trên nhiều phương diện của tỉnh.

Cũng tại buổi gặp mặt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2011 và định hướng công tác trong những tháng còn lại của năm. Theo đó, từ nay đến cuối năm 2011, công tác Tuyên giáo sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tập trung tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII; Tiếp tục tuyên truyền Kết luận 02 của Bộ Chính trị, Nghị Quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; Tham mưu và tổ chức tốt các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm, cổ vũ động viên phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, phong trào giảm nghèo, tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; Tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.