Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng nhắc nợ qua tin nhắn

09:30, 19/08/2011
Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) bắt đầu triển khai dịch vụ nhắc nợ tự động qua tin nhắn SMS đối với khách hàng doanh nghiệp từ ngày 18-8.
Theo VietinBank, dịch vụ này cũng sẽ giúp ngân hàng tăng khả năng kiểm soát hoạt động tín dụng, hạn chế rủi ro tín dụng
Theo VietinBank, dịch vụ này cũng sẽ giúp ngân hàng tăng khả năng kiểm soát hoạt động tín dụng, hạn chế rủi ro tín dụng
 
Theo VietinBank, dịch vụ này nhằm giúp khách hàng doanh nghiệp vay vốn nắm rõ thông tin về tài khoản, chủ động trả nợ theo lịch đã thỏa thuận tại hợp đồng tín dụng.
 
Sử dụng dịch vụ này, khách hàng vay vốn tại VietinBank sẽ chủ động nắm được thời gian trả nợ thông qua tin nhắn nhắc nợ do ngân hàng gửi đến; qua đó chủ động kiểm soát nguồn vốn, rút ngắn dần những khoản nợ trả chậm, tạo thói quen thanh toán đúng hạn.VietinBank sẽ gửi tin nhắn nhắc nợ theo hợp đồng đã ký kết đến số thuê bao điện thoại di động khách hàng trước thời điểm đáo hạn khoản vay là 7 ngày. Khách hàng có thể đăng ký tối đa 5 số thuê bao di động khác nhau cùng nhận tin nhắn nhắc nợ cho mỗi tài khoản tiền vay. Thời gian hệ thống gửi tin nhắn được quy định là từ 7h - 23h hàng ngày.

Trước đó, ngân hàng này cũng đã triển khai dịch vụ nhắc nợ tự động qua tin nhắn đối với khách hàng cá nhân.

Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.