Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn Đề án “Sàng lọc trước sinh và sơ sinh”

07:38, 16/08/2011

Từ ngày 4 đến 12-8, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đã tổ chức 5 lớp tập huấn Đề án “Sàng lọc trước sinh và sơ sinh” cho 200 cán bộ là Trưởng Trạm y tế, nữ hộ sinh, cán bộ chuyên trách dân số và các đoàn thể ở 30 xã, phường thuộc TP. Buôn Ma Thuột, huyện Ea Kar, Cư M’gar, Cư Kuin, Krông Bông.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của sàng lọc trước sinh và sơ sinh; đối tượng của việc sàng lọc, ưu điểm của việc sàng lọc trong quý I của thai kỳ, hội chứng Down và thể tam nhiễm sắc thể 18 ở thai nhi, các dị tật thường gặp của ống thần kinh thai nhi.

Bên cạnh đó, học viên còn được tập huấn về kỹ năng truyền thông, vận động thai phụ tham gia sàng lọc trước sinh và sơ sinh; quy trình thực hiện sàng lọc và chẩn đoán trước sinh, phương pháp lấy máu gót chân... nhằm kịp thời phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các bệnh, tật, các rối loạn chuyển hóa, di truyền trong bào thai và sơ sinh nhằm giúp trẻ sinh ra phát triển bình thường, từng bước nâng cao chất lượng dân số tại địa phương.

Võ Thảo

 


Ý kiến bạn đọc