Loại bỏ thương hiệu ôtô Daewoo tại Việt Nam
10:10, 13/09/2011
Sáng 12-9, tập đoàn ôtô GM đã chính thức công bố thay đổi chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam.
GM Việt Nam sẽ chỉ cung cấp các loại xe mang một thương hiệu duy nhất là Chevrolet |
Động thái thứ hai được hãng xe này thực hiện là chính thức loại bỏ thương hiệu Daewoo đã mang lại không ít thành công cho GM tại thị trường Việt Nam sau 18 năm gia nhập. Thay vào đó, kể từ thời điểm này, GM Việt Nam sẽ chỉ cung cấp các loại xe mang một thương hiệu duy nhất là Chevrolet.
Trước đây, hầu hết các sản phẩm do Vidamco (nay là GM Việt Nam) cung cấp đều mang thương hiệu Daewoo. Các mẫu xe Daewoo đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam đồng thời cũng mang lại không ít thành công cho hãng xe này. Có thể kể đến một số mẫu xe như Lacetti, Gentra, Matiz, Nubira hay Lanos...
Thương hiệu Chevrolet bắt đầu xuất hiện từ khi mẫu xe Captiva được trình làng vào tháng 10-2006. Cũng kể từ đó đến nay, hãng xe thành viên tập đoàn GM bắt đầu thay thế dần các mẫu xe mang thương hiệu Daewoo thành Chevrolet. Một điểm dễ nhận thấy là sự thay đổi hầu hết chỉ ở thương hiệu trong khi sản phẩm không thay đổi nhiều. Ví dụ, Chevrolet Spark bản chất là Daewoo Matiz, Chevrolet Cruze cũng chỉ là cái tên mới của Daewoo Lacetti. Tuy nhiên, trên thế giới, Chevrolet lại là thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là khi so sánh với Daewoo.
GM Việt Nam dự định sẽ giới thiệu một số dòng xe mới của Chevrolet vào cuối năm 2011. Công ty cũng đang nâng cấp và củng cố lại toàn bộ mạng lưới đại lý, phòng trưng bày sản phẩm và trung tâm dịch vụ khách hàng trên toàn hệ thống của GM Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn của Chevrolet toàn cầu.
Đối với các khách hàng đang sử dụng xe mang thương hiệu Daewoo, đại diện GM Việt Nam cho biết, công ty cam kết tiếp tục duy trì và cung cấp dịch vụ bảo hành cũng như thay thế phụ tùng cho các khách hàng sở hữu xe Daewoo thông qua trung tâm dịch vụ khách hàng của GM Việt Nam và các đại lý trên toàn quốc.
(Nguồn:
Vneconomy)
Ý kiến bạn đọc