Multimedia Đọc Báo in

Phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn nhà cao tầng bị sự cố cháy, nổ

09:39, 21/09/2011

Ngày 17-9, phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (CS PCCC) – CA tỉnh và Công ty TNHH Một thành viên Cao su Dak Lak (Dakruco) đã phối hợp diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn nhà cao tầng.

Phòng CSPCCC – CA tỉnh và Công ty TNHHMTV Cao su Dak Lak  thực hiện diễn tập phương án phối hợp chữa cháy, cứu nạn ở nhà cao tầng.
Phòng CSPCCC – CA tỉnh và Công ty TNHHMTV Cao su Dak Lak thực hiện diễn tập phương án phối hợp chữa cháy, cứu nạn ở nhà cao tầng.
Theo tình huống giả định, tại một tòa nhà cao 5 tầng của Dakruco xảy ra sự cố cháy nổ ở tầng 2, những người ở tầng dưới thì thoát ra ngoài được. Số còn lại, do đám cháy tỏa nhiệt lượng cao và khói độc bít mất lối đi xuống bằng cầu thang bộ nên khoảng 10 người ở tầng trên không chạy xuống dưới được đành phải chạy lên trên tầng 5 và kêu cứu.  Khi xảy ra cháy, lực lượng PCCC của Dakruco  đã khẩn trương tập trung sử dụng các phương tiện, thiết bị tại chỗ xử lý ban đầu nhưng do đám cháy bùng phát càng lúc càng mạnh hơn nên họ phải báo tin cho phòng CSPCCC – CA tỉnh hỗ trợ.  Liền đó, phòng CSPCCC – CA tỉnh đã điều 4 xe chữa cháy cùng 30 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường. Trong lúc đó, lực lượng PCCC của Dakruco cũng vẫn vừa tiếp tục phun nước để hạn chế đám cháy vừa phá thông  các cửa sổ và  đục nhiều lỗ  tường để làm thông thoát, giảm bớt lượng khói độc từ đám cháy tỏa lên các tầng trên. Lực lượng CSPCCC phối hợp khẩn trương vừa phun nước dập lửa, làm mát khu vực xung quanh đám cháy vừa đưa các thang chuyên dụng lên tầng 5 giúp những người bị kẹt trèo qua cửa sổ xuống ban công tầng 2 và nhảy xuống nệm hơi dưới đất. Sau hơn 30 phút, toàn bộ những người mắc kẹt trong tòa nhà đã được giải cứu, đám cháy cũng đã được dập tắt hoàn toàn.

Sau buổi diễn tập, hai bên đã rút ra những bài học kinh nghiệm để nếu xảy ra sự cố cháy nổ sẽ phối hợp xử lý có hiệu quả cao, tránh những thiệt hại không đáng có.

Trọng Tính

Ý kiến bạn đọc