Multimedia Đọc Báo in

Techcombank hạ lãi suất cho vay tài trợ xuất khẩu xuống 17,9%/năm

16:14, 15/09/2011

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cho biết, tiếp tục hạ mức lãi suất cho vay Chương trình “Tài trợ xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lãi suất ưu đãi” từ 19,5%/năm xuống còn 17,9%/năm; thời gian áp dụng từ ngày 12-9 đến hết năm 2011.

 

a

Ảnh minh họa (Nguồn: techcombank.com.vn)

 Chương trình “Tài trợ xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lãi suất ưu đãi” đã được Techcombank triển khai gần 1 tháng qua, bước đầu nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía doanh nghiệp. Lần giảm lãi này với mục đích thực hiện chủ trương của NHNN về giảm lãi suất cho vay và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ổn định để phát triển sản xuất kinh doanh. Chương trình này không hạn chế về nguồn vốn.

* Trước đó, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) cũng đã quy định lại các mức lãi suất, áp dụng từ ngày 12-9-2011. Theo đó, đối với các khoản vay ngắn hạn, Agribank áp dụng lãi suất từ 17%-19%/năm. Trong đó, lãi suất áp dụng cho khách hàng hộ sản xuất nông-lâm-ngư-diêm nghiệp tối thiểu là 17%/năm, khách hàng thuộc đối tượng khác tối thiểu là 18%/năm. Đối với các khoản vay trung hạn, lãi suất áp dụng cho khách hàng là hộ sản xuất nông-lâm-ngư-diêm nghiệp tối thiểu là 18,5%/ năm, khách hàng thuộc đối tượng khác tối thiểu là 19,5%/ năm. Đối với các khoản vay dài hạn, lãi suất áp dụng chung cho tất cả các khách hàng tối thiểu là 20,5%/ năm, mức lãi suất này cũng được áp dụng cho các khoản vay phi sản xuất. Agribank còn cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục huy động hàng ngàn tỷ đồng phục vụ cho vay thu mua lúa gạo, xuất khẩu thuỷ hải sản, nông sản...

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc