Multimedia Đọc Báo in

Bị bò tót húc trong lúc đi tuần tra, một cán bộ kiểm lâm nhập viện

09:49, 06/10/2011
Chiều 5-10, ông Trần Lê Trinh, phó Giám đốc BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (huyện Ea Kar, Dak Lak) cho biết: trong lúc tuần tra, anh Hoàng Công Ý (SN 1974, Trạm trưởng trạm kiểm lâm số 6), đã bất ngờ bị một con bò tót tấn công làm anh bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.
Anh Hoàng Công Ý đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 333, huyện Ea Kar
Anh Hoàng Công Ý đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 333, huyện Ea Kar
Anh Đặng Đình Từ (SN 1971, Trạm phó trạm kiểm lâm số 6), người cùng đi tuần tra với anh Ý bàng hoàng kể lại: khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, anh và anh Ý đi tuần tra rừng tại tiểu khu 634 (thuộc Phân khu phục hồi sinh thái của Khu bảo tồn). Đến khoảng 11 giờ 30 phút, đang trên đường tuần tra thì hai người bất ngờ phát hiện một con bò tót đực (nặng khoảng 1 tấn), do cây rừng che khuất tầm mắt nên khi nhìn thấy con bò thì nó đã ở quá gần, chỉ cách 2 anh khoảng 10 mét. Con bò tót lập tức lao vào tấn công, anh Từ  nhảy sang một bên, may mắn tránh được cú húc của con vật,; anh Ý đứng phía sau không tránh kịp nên bị bò tót húc trúng người, gục tại chỗ. Chưa chịu buông tha, con bò còn húc bồi thêm anh Ý mấy cái nữa rồi mới bỏ đi. Anh Từ nhanh chóng cõng anh Ý ra tỉnh lộ 11 (cách đó chừng 200m) và gọi điện về cơ quan cho xe vào chở anh Ý  đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 333. Các bác sĩ ở đây cho biết, anh Ý bị gãy xương sườn số 9 bên trái, xương chậu trái và bầm dập một số phần mềm trên cơ thể. Anh Từ cho biết thêm: trước đó khoảng 2 tháng, trong lúc đi tuần tra anh đã bắt gặp con bò tót này khi nó đang di chuyển ngang qua tỉnh lộ 11, cách anh khoảng 200m, anh đã phải quay xe máy bỏ chạy.
 
Được biết, đây là lần thứ 2 xảy ra vụ việc bò rừng tấn công người tại Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô. Trước đó, năm 2005, một người dân khi đang chạy xe máy trên tỉnh lộ 11 (qua Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô) cũng bất ngờ bị bò rừng tấn công, rất may người này đã kịp chạy thoát thân, nhưng xe máy thì bị bò húc hư hỏng.
Lệ Văn

Ý kiến bạn đọc