Multimedia Đọc Báo in

Đoàn liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm Trung ương làm việc tại tỉnh Dak Lak

10:02, 10/10/2011

Trong hai ngày 5 và 6-10, Đoàn công tác liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Trung ương do Bộ Công Thương và Bộ Y tế phối hợp đã làm việc tại tỉnh Dak Lak  về công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm 6 tháng cuối năm 2011.

Trong Quý III-2011, ngành Y tế tỉnh đã tổ chức đợt kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết Trung thu; thành lập 191 đoàn kiểm tra tại 3 tuyến tỉnh, huyện, xã. Qua kiểm tra 3212 cơ sở, sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 847 cơ sở vi phạm (chiếm 26,4%), xử phạt 318 cơ sở với tổng số tiền phạt 24,5 triệu đồng, tiêu hủy 147 loại sản phẩm hư hỏng không đủ điều kiện vệ sinh. Số cơ sở vi phạm tập trung chủ yếu ở loại hình sản xuất và dịch vụ ăn uống.

Đoàn công tác liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Trung ương kiểm tra một cơ sở sản xuất thực phẩm.
Đoàn công tác liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Trung ương kiểm tra một cơ sở sản xuất thực phẩm.

 

Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh,  đoàn liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong thời gian qua không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào nghiêm trọng; tổ chức cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực kịp thời; thực hiện tốt việc tuyên truyền tư vấn, giáo dục pháp luật cho các chủ cơ sở tạo điều kiện để các cơ sở thực hiện đúng quy định, có ý thức tốt trong việc bảo vệ chất lượng sản phẩm, bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng.

Trong dịp này, đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại nhà máy Bia Dak Lak và Công ty TNHH Ngọc Linh sản xuất rượu ngô Bắc Vân.

Lan Ánh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.