Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Phòng cháy chữa cháy

12:54, 01/10/2011

Sáng 1-10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Phòng cháy chữa cháy (4-10-1961 – 4-10-2011). Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) qua các thời kỳ đã về dự. 

Tại buổi gặp mặt, Thượng tá Nguyễn Minh Kính, Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 50 năm của Lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) nói chung, của Dak Lak nói riêng; đồng thời báo cáo khái quát về tình hình 10 năm thực hiện Luật PCCC trên địa bàn tỉnh. Trải qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát PCCC đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; khẳng định được tầm quan trọng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Trong thời chiến, lực lượng Cảnh sát PCCC triển khai hiệu quả công tác phòng không nhân dân, tổ chức phòng tránh địch và giải quyết hậu quả các cuộc oanh tạc có tính chất hủy diệt của địch. Trong thời bình, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, lực lượng PCCC đã kịp thời dập tắt hàng nghìn vụ cháy; tổ chức cứu nạn và hướng dẫn thoát hiểm an toàn cho hàng nghìn người, hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Riêng ở Dak Lak, qua 10 năm thi hành Luật PCCC, công tác PCCC đã có bước chuyển biến tích cực; ý thức, kiến thức PCCC của người đứng đầu cơ sở và người dân được nâng cao, phong trào toàn dân PCCC từng bước đi vào nền nếp; lực lượng PCCC đã kịp thời dập tắt có hiệu quả 166 vụ cháy, bảo vệ nhiều tài sản, hàng hóa trị giá hàng chục tỷ đồng của Nhà nước, nhân dân. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, chiến sĩ PCCC ngày càng được chú trọng đào tạo nâng cao, ứng phó hiệu quả khi có tình huống xảy ra.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương những kết quả mà lực lượng PCCC đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý, trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển, cơ sở hạ tầng kỹ thuật không ngừng được đầu tư xây dựng, mở rộng, vì vậy đòi hỏi lực lượng PCCC bên cạnh việc làm tốt công tác tham mưu cũng cần hết sức chú trọng đến công tác huấn luyện nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ,  bảo đảm chỉ tiêu về số giờ huấn luyện, nội dung huấn luyện và tổ chức ứng trực 24/24 giờ tại đơn vị, sẵn sàng cơ động khi nhận được thông tin cháy nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra.  

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc