Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giao ban công tác tôn giáo 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2011

10:42, 20/10/2011

Ngày 20-10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác tôn giáo 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2011. Tham dự có các đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND 15 huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Toàn tỉnh hiện có 450.000 tín đồ; trong đó có 180.000 tín đồ là người dân tộc thiểu số, sinh hoạt trên 200 cơ sở thờ tự. Từ đầu năm đến nay, Ban Tôn giáo đã tham mưu cho các cấp có thẩm quyền giải quyết 106 hồ sơ về lĩnh vực xây dựng, sửa chữa cơ sở thờ tự và các công trình phụ trợ liên quan, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của đồng bào có đạo; đồng thời tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo chủ động hơn trong việc củng cố tổ chức, phong chức, phong phẩm, thuyên chuyển, bổ nhiệm chức sắc…Nhờ đó, đại bộ phận chức sắc và tín đồ tôn giáo tuân thủ pháp luật, tin tưởng vào chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo của Đảng, Nhà nước; tham gia các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phát triển kinh tế, thực hiện tốt phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư biểu dương những kết quả đạt được trong công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo thời gian qua. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh thời gian tới các cấp, các ngành và chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo; chú trọng công tác tuyên truyền, quán triệt quan điểm đường lối của Đảng để thực hiện tốt công tác tôn giáo; tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động tôn giáo; quan tâm giải quyết nhu cầu hợp pháp, chính đáng của tôn giáo; cương quyết xử lý các vụ việc cố tình vi phạm chính sách tôn giáo của Việt Nam; đặc biệt chú ý công tác quần chúng trong đồng bào có đạo nhằm tạo sự đồng thuận, đoàn kết và huy động sự đóng góp của các tín đồ tôn giáo trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương…

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc