Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông thực hiện tốt công tác phòng dịch cho gia súc, gia cầm

19:36, 08/10/2011

Huyện Krông Bông hiện có 325.900 con gia súc, gia cầm, trung bình mỗi năm cung cấp cho thị trường khoảng trên 5.400 tấn thịt hơi các loại. Để bảo đảm đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, từ đầu năm đến nay, Trạm thú y huyện đã triển khai tiêm phòng 26.150 liều vắcxin.

 

Nhờ làm tốt công tác tiêm phòng dịch nên huyện Krông Bông vẫn duy trì sự phát triển ổn định của đàn gia súc, gia cầm. (Trong ảnh: Trại chăn nuôi heo của người dân thôn 6 (xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông)

 

Các bệnh được tiêm phòng chủ yếu gồm: tụ huyết trùng, lở mồm long móng, dịch tả ở trâu, bò, lợn; cúm AH5N1 ở gia cầm; bệnh dại ở chó. Nhờ vậy, đã phát hiện và xử lý kịp thời 24 con trâu, bò; 35con heo bị bệnh lở mồm long móng; 1.200 con vịt bị bệnh cúm AH5N1. Bên cạnh việc làm tốt công tác tiêm phòng, huyện cũng chú trọng duy trì thường xuyên, có hiệu quả công tác kiểm dịch; đã kiểm dịch được 552 con lợn xuất đi các tỉnh và 24 con bò nhập vào huyện; kiểm soát trên 4.500 con gia súc giết mổ.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.