Multimedia Đọc Báo in

Khởi hành chuyến tàu “Theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển”

10:04, 06/10/2011
Ngày 5-10, chuyến tàu chở hơn 150 đại biểu là cựu chiến binh, thanh niên, văn nghệ sĩ, phóng viên và chiến sĩ hải quân đã xuất phát tại Bến K15 Đồ Sơn (Hải Phòng), mở đầu cho hành trình “Theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển” do Trung ương Đoàn TNCS HCM và Quân chủng Hải quân phối hợp tổ chức.
 
Theo lịch trình, đoàn sẽ xuất phát từ Bến K15 Đồ Sơn (là điểm đầu của tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển năm xưa),  đi theo dấu tích của tuyến đường huyền thoại này và dừng chân tại các địa danh lịch sử, nơi các đoàn tàu không số từng cập bến, như: bến Sông Gianh (Quảng Bình), bến Sa Kỳ (Quảng Ngãi), bến Vũng Rô (Phú Yên), bến Lộc An (Bà Rịa - Vũng Tàu), bến Thạnh Phong (Bến Tre), bến Vàm Lũng (Cà Mau) và dự kiến cập cảng Cát Lái (TPHCM) vào ngày 23-10 tới đây.
 
Theo Ban tổ chức: trong suốt hành trình, các thành viên sẽ chia nhóm, tổ chức các hoạt động trên tàu gắn với các phiên hiệu của Đoàn tàu không số, được tập huấn kỹ năng đi biển, viết nhật ký, sáng tác văn thơ, ca khúc, thi ảnh với chủ đề: “Câu chuyện của những kỷ vật không số”. Ở mỗi điểm dừng chân, các đại biểu sẽ tham gia Ngày hội “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”, thăm hỏi, tặng quà, sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa cho gia đình các cựu thủy thủ tàu không số có hoàn cảnh khó khăn. Kết thúc hành trình tại TPHCM, ban tổ chức sẽ tổng kết hành trình, trao giải cuộc thi viết “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”, tham gia cầu truyền hình trực tiếp “Sáng mãi đường Hồ Chí Minh trên biển” với 5 điểm cầu trên cả nước.

Theo SGGP

Ý kiến bạn đọc