Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Krông Bông

08:44, 19/10/2011

Ngày 18-10, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của UBND tỉnh do đồng chí H’Yâo Knul, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC năm 2011 tại xã Hòa Lễ, UBND huyện và phòng Nội vụ.

Đoàn kiểm tra CCHC của UBND tỉnh tiến hành kiểm tra tại xã Hòa Lễ.

Sau khi nghe lãnh đạo xã Hòa Lễ và UBND huyện Krông Bông báo cáo công tác CCHC năm 2010 và 9 tháng đầu năm 2011 tại địa phương, Đoàn kiểm tra đã tiến hành khảo sát thực tế nhận thấy rằng hầu hết các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn đều được tăng cường trang thiết bị như máy vi tính có nối mạng Internet; bố trí phòng làm việc tiện lợi... để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác tiếp dân định kỳ, xử lý khiếu nại tố cáo được thực hiện tốt, không có đơn thư tồn đọng...

Kiểm tra việc tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính tại xã Hòa Lễ.

Về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Đến nay đã có 14/14 xã, thị trấn triển khai thực hiện CCHC theo cơ chế một cửa. Trong đó, việc thực hiện cơ chế một cửa tại UBND huyện gồm 2 lĩnh vực (đất đai và xây dựng) với 13 thủ tục hành chính. Thực hiện nghiêm chỉnh việc niêm yết công khai các quy định về thủ tục hồ sơ cũng như quy trình, trình tự tiếp nhận và trả kết quả. Từ đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện đã tiếp nhận 44 hồ sơ cấp giấy phép xây dựng, 562 hồ sơ giải quyết đất đai, 45 hồ sơ đăng ký kinh doanh… tất cả đều được giao trả đúng hẹn.

Kiểm tra cơ chế một cửa tại UBND huyện.

Về cải cách thủ tục hành chính: Các văn bản quy phạm pháp luật đều lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị có liên quan hoặc phối hợp tổ chức cuộc họp tham gia góp ý kiến trực tiếp để thống nhất sau đó trình HĐND&UBND huyện ký ban hành. Các thủ tục hồ sơ được niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của cơ quan, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận với các thủ tục hành chính. Cán bộ, công chức khi thực thi nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn tận tình, không gây khó khăn cho tổ chức, công dân, chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức: Công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện theo phân cấp, xác định những yêu cầu, tiêu chuẩn về trình độ, năng lực, phẩm chất, đạo đức làm căn cứ để lựa chọn, quy hoạch, đánh giá, phân loại, sử dụng cán bộ, công chức. Đề bạt, bổ nhiệm, tuyển dụng công chức xã, thị trấn được thực hiện nề nếp dân chủ, công khai và phát huy được tính chủ động của các cơ quan, đơn vị. Trong năm 2010 và từ đầu năm 2011 đến nay, UBND huyện đã cử 7 đồng chí cán bộ đi học đại học và cao cấp lý luận chính trị; tinh giản biên chế 32 người; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 1 lớp Trung cấp Hành chính tại huyện cho 67 cán bộ, công chức. Ngoài ra, huyện còn cử các cán bộ, công chức đi học các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, kiến thức quốc phòng, kỹ năng hành chính và kỹ năng tin học do tỉnh tổ chức.

Đồng chí H’Yâo Knul, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra kết luận buổi kiểm tra.

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí H’Yâo Knul đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trên lĩnh vực CCHC của huyện Krông Bông thời gian qua; đồng thời đề nghị huyện tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại như việc công khai thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa ở một số xã chưa đầy đủ; nhiều phòng, ban, ngành, xã, thị trấn không thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo theo qui định; một số vị trí công chức cấp xã chưa đạt chuẩn. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra đề nghị UBND huyện cần chỉ đạo Phòng Nội vụ thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ kinh phí để các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện công tác CCHC có hiệu quả hơn nữa.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc