Multimedia Đọc Báo in

Liên hợp quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để đối phó với biến đổi khí hậu

08:04, 05/10/2011

Nhân Ngày Định cư thế giới (ngày thứ Hai đầu tiên của tháng Mười hàng năm), lãnh đạo Liên hợp quốc đã kêu gọi cộng đồng quốc tế nhanh chóng hành động để đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng do biến đổi khí hậu gây ra cho các thành phố. Chủ đề của Ngày Định cư thế giới năm nay là "Thành phố và biến đổi khí hậu."

 

Sử dụng năng lượng gió, một giải pháp góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khi hậu. Ảnh minh họa
Sử dụng năng lượng gió, một giải pháp góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khi hậu. Ảnh minh họa
Trong thông điệp công bố trước hội nghị cấp cao tại New York, Mỹ, Tổng Thư ký Ban Ki-moon nêu rõ: biến đổi khí hậu đã khiến mực nước biển dâng cao và các thành phố lớn ven biển của thế giới có nguy cơ bị nhấn chìm. Nhưng các thành phố đó cũng là nơi có nhiều biện pháp sáng tạo để đối phó với biến đổi khí hậu như tận dụng tối đa năng lượng gió, năng lượng mặt trời và địa nhiệt để phục vụ cho tăng trưởng xanh và cải thiện, bảo vệ môi trường. Vì thế, cộng đồng quốc tế cần hỗ trợ hơn nữa cho các nỗ lực của các thành phố và khu vực.
 
Cũng nhân Ngày Định cư thế giới, Liên hơp quốc đã đưa ra cảnh báo các hiện tượng thời tiết bất thường có thể buộc 200 triệu người trên toàn cầu phải đi lánh nạn vào năm 2050.

 

TTXVN

 

 


Ý kiến bạn đọc