Multimedia Đọc Báo in

Tỉnh Đoàn: Tổ chức tham quan học tập mô hình trình diễn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên

10:09, 10/10/2011

Vừa qua, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Quang Nông tổ chức Hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng giống lúa lai 3 dòng VT404 và tham quan thực tế mô hình trồng thí điểm cho đoàn viên thanh niên ở thôn 10, xã Ea Bung (Ea Súp).

Các đoàn viên thanh niên đã được trực tiếp tham quan mô hình thí nghiệm trồng giống lúa lai 3 dòng VT404 tại gia đình anh Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Đoàn xã Ea Bung (Ea Súp), được trồng trên diện tích 800m2, năng suất ước đạt từ 8 – 9 tạ. Giống lúa lai 3 dòng VT404 là loại lúa có thời gian sinh trưởng ngắn, cơm ngon, thơm, dẻo. Ưu điểm nổi bật của giống lúa này là khả năng đẻ nhánh tập trung, chống chịu rét khá, có độ thuần đồng ruộng cao, trổ tập trung, năng suất thực tế ước đạt lần lượt là 72 tạ/ha và 73 tạ/ha... Tại Hội thảo, các đoàn viên thanh niên đã được cán bộ kỹ thuật của công ty Quang Nông tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây lúa, kỹ thuật bón phân cho để cây lúa phát triển tốt, phòng trừ sâu bệnh, kỹ thuật ngâm ủ giống, mật độ gieo giống...

Được biết ngoài Ea Súp, Tỉnh Đoàn phối hợp với Công ty Quang Nông còn tổ chức Hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên tại các huyện Krông Pak, Lak, Ea Kar, Krông Bông.

Công Dũng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.