Multimedia Đọc Báo in

Trên 72 ha rừng của huyện Krông Bông bị đốt, phá

19:34, 08/10/2011

Thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng, từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành chức năng của huyện Krông Bông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên rừng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: lồng ghép tuyên truyền trong các buổi họp dân, thực hiện chuyên đề phát trên hệ thống đài truyền thanh của xã, phát tờ rơi, pa-nô, áp-phích… Đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát nắm tình hình những khu vực trọng điểm về đốt, phá rừng làm nương rẫy.

 

Nhiều diện tích rừng ở Tiểu khu 1189 đã bị người dân buôn Cư Drăm (xã Cư Drăm, huyện Krông Bông) đốt, phá để trồng sắn

 

Tuy nhiên, tình trạng rừng bị phá vẫn diễn biến phức tạp, theo thống kê đã có 72,17 ha rừng bị đốt, phá. Nguyên nhân chủ yếu là do người dân lấy đất trồng hoa màu.

Nguyên Bình

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.