Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh họp xem xét một số dự án thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và nông, lâm nghiệp

16:45, 06/10/2011
Sáng 6-10, Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Lữ Ngọc Cư đã chủ trì cuộc họp giữa lãnh đạo tỉnh với các sở, ban, ngành liên quan để xem xét các dự án chậm tiến độ thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và nghe báo cáo về việc xử lý tiếp công tác triển khai, thực hiện các dự án trồng rừng, cao su trên địa bàn tỉnh; xử lý các xưởng cưa trên địa bàn huyện Buôn Đôn, Ea Súp.

Theo báo cáo tại cuộc họp, tính đến ngày 5-10, toàn tỉnh có 180 dự án thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó có 33 dự án đã xây dựng xong, 46 dự án đang xây dựng, 68 dự án đang chuẩn bị đầu tư, 8 dự án đang lập thủ tục thu hồi, 25 dự án đã bị thu hồi chủ trương đầu tư; 76 dự án trồng rừng, trồng cao su, trong đó có 6 dự án trồng rừng và 7 dự án trồng cao su đã hoàn thành  với diện tích trên 3000 ha.
 
a
Lãnh đạo các sở, ngành báo cáo tình hình triển khai dự án thuộc lĩnh vực liên quan
Với các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, Chủ tịch UBND tỉnh  giao cho Sở xây dựng chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục rà soát toàn diện, xác định rõ các dự án có khả năng đầu tư hay không, để có cơ sở giải quyết hợp lý. Đối với các dự án chậm tiến độ, sẽ xem xét cho 2 dự án xây dựng trụ sở của chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Sài Gòn Công Thương và Ngân Hàng TMCP Sài Gòn được tiếp tục đầu tư xây dựng; chấm dứt chủ trương đầu tư đối với 3 dự án: nhà làm việc và điều hành của Cty TNHH TM và vận tải Anh Khoa, Trụ sở làm việc của Trung tâm tư vấn công trình 705 và trường Trung cấp nghề Bình Minh. Cuộc họp cũng đã thống nhất chấm dứt chủ trương đầu tư đối với 4 dự án trồng rừng và 5 dự án trồng cao su; thống nhất sự phối hợp các ngành liên quan trong xử lý việc xâm canh, lấn chiếm đất rừng, việc đền bù, giải tỏa, tạo điều kiện cho các chủ dự án triển khai thực hiện  đúng tiến độ; kiểm tra, giám sát để các dự án đã xây dựng xong được sử dụng đúng mục đích theo cam kết với tỉnh.
 
a
Chủ tịch Lữ Ngọc Cư chỉ đạo các sở, ngành phải có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời hơn trong việc quản lý đầu tư
Về việc tạm đình chỉ hoạt động của các xưởng cưa, xẻ gỗ gần rừng trên địa bàn huyện Buôn Đôn, Ea Sup, Chủ tịch Lữ Ngọc Cư yêu cầu chính quyền 2 huyện này phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện quyết liệt, dứt điểm, ngay trong tháng 10 phải tiến hành niêm phong các xưởng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các xưởng di dời đến địa điểm mới theo đúng quy hoạch của địa phương. Chủ tịch cũng yêu cầu  các sở, ngành phải có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời hơn trong việc quản lý  đầu  tư.

Hoa Hồng

Ý kiến bạn đọc