Multimedia Đọc Báo in

Công an xã Krông Buk (huyện Krông Pak): Tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”

10:45, 11/11/2011

Thực hiện Kế hoạch số 507/KH-CAH của Công an huyện Krông Pak, ngày 10-11 Công an xã Krông Buk đã tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Công an huyện cùng các ngành, đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn xã.

Công an xã và người dân tham dự diễn đàn

Tại diễn đàn, lực lượng Công an xã đã báo cáo sơ kết tình hình triển khai thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; "CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) địa phương. Theo đó, thời gian qua lực lượng Công an xã đã tổ chức 35 buổi phát động quần chúng tại 25 thôn, buôn; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động quần chúng nhân dân hòa giải các vụ việc mâu thuẫn, không để hình thành điểm nóng; tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác tại những địa bàn trọng yếu, kịp thời giải quyết những vụ việc phát sinh. Bên cạnh đó, Công an xã đã tiếp nhận và giải quyết 35 vụ vi phạm pháp luật, bắt giữ 4 đối tượng, quản lý 66 đối tượng; tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông…

Người dân xã Krông Buk phát biểu góp ý với lực lượng Công an xã

Cũng tại diễn đàn, người dân đã có nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào vấn đề xây dựng lực lượng Công an nói chung, Công an xã nói riêng thật sự trong sạch, vững mạnh về chính trị, tổ chức, ý chí tiến công tội phạm, thái độ phục vụ nhân dân; thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong triển khai các nhiệm vụ nhằm bảo đảm tình hình ANTT ở cơ sở. Nhiều ý kiến bày tỏ sự thông cảm với những khó khăn của lực lượng Công an xã hiện nay như phương tiện làm việc còn thiếu, các chế độ chính sách còn nhiều bất cập, lực lượng thiếu và yếu, trong khi đó hoạt động của tội phạm lại không ngừng gia tăng tính phức tạp... Đồng thời người dân cũng mong muốn cấp uỷ, chính quyền địa phương tạo điều kiện hơn nữa để lực lượng Công an xã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc