Multimedia Đọc Báo in

Đại lễ tưởng niệm Đức vua-Phật hoàng Trần Nhân Tông

14:26, 25/11/2011

Sáng 25-11, tại chùa Sắc tứ Khải Đoan, Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Dak Lak đã long trọng tổ chức đại lễ tưởng niệm lần thứ 703 Ngày Đức vua- Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn 1-11 Mậu thân (1308) - 1-11 Tân Mão (2011).

Các đại biểu và đông đảo chư tôn đức tăng, phật tử... dự lễ

Phật hoàng Trần Nhân Tông là một trong những vị vua anh minh của triều Trần trong lịch sử;  là nhà thơ, nhà văn hóa nổi tiếng, người sáng lập thiền phái Trúc Lâm Yên tử của Phật giáo Việt Nam.

Thượng tọa Thích Châu Quang, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPG Việt Nam, Trưởng ban Trị sự GHPG tỉnh ôn lại tiểu sử Phật hoàng Trần Nhân Tông

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, đối với đạo pháp, Trần Nhân Tông là vị vua duy nhất từ bỏ ngôi vua để đi tu và đắc đạo, thống nhất được Phật giáo Việt Nam bấy giờ và hình thành tổ chức Giáo hội Trúc Lâm mang đậm nét Việt Nam. Qua những cống hiến của Vua Trần Nhân Tông đối với dân tộc và đạo pháp, nhân dân, tăng ni, phật tử tôn vinh Ngài là vị Vua Phật Việt Nam.

Nghi lễ dâng hương tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông

Đại diện MTTQVN tỉnh, Ban Dân vận và chính quyền địa phương thắp hương tưởng niệm Phật hoàng

Tại buổi lễ, các đại biểu, tăng ni đã ôn lại tiểu sử, dâng hương tưởng niệm và hồi hướng công đức cao dầy của Phật hoàng Trần Nhân Tông, dâng hoa cúng dường, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh…

 

Nghi lễ dâng hoa cúng dường

Phút hồi hướng công đức cao dầy của Phật hoàng Trần Nhân Tông và tưởng niệm công lao Chủ tịch Hồ Chí Minh

Buổi đại lễ là dịp để phật tử, người dân bày tỏ tri ân, tưởng nhớ công lao, tài đức của Người cũng như các bậc tiền nhân khác đối với đất nước, thể hiện việc bảo tồn các giá trị văn hóa Việt Nam, đạo Phật noi gương Người, sống theo phương châm “Tốt đời đẹp đạo”.

Đại diện chính quyền địa phương tặng hoa chúc mừng đại lễ kỷ niệm


Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc