Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: 100% xã hoàn thành việc khảo sát, đánh giá thực trạng nông thôn

08:29, 07/11/2011

Đến nay, huyện Cư M’gar đã có 100% số xã ở khu vực nông thôn hoàn thành việc khảo sát, đánh giá thực trạng nông thôn theo 19 tiêu chí của Bộ Tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới. Đồng thời tổ chức thành lập các Ban chỉ đạo và các Ban quản lý xây dựng nông nông thôn mới ở các khu dân cư.

Kết quả rà soát thực trạng xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đến nay cho thấy: toàn huyện có 5 xã đạt từ 7 đến 11 tiêu chí; 4 xã đạt từ 4 đến 6 tiêu chí; 6 xã đạt từ 2 đến 3 tiêu chí. Các tiêu chí đạt cao so với Bộ Tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới đó là tiêu chí về điện, y tế và an ninh trật tự xã hội. Các tiêu chí không đạt chiếm tỷ lệ nhiều là: giao thông, cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí về môi trường. Các tiêu chí gần đạt 70% so với Bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới là: tiêu chí về quy hoạch và thực hiện quy hoạch; trường học; bưu điện; nhà ở dân cư và về giáo dục. Các tiêu chí gần đạt này huyện Cư M’gar phấn đấu đến năm 2012 sẽ hoàn thành. Ngoài ra, huyện còn chọn xã Quảng Tiến làm xã điểm của huyện và Ea Tul làm xã điểm của tỉnh về triển khai quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Được biết đến nay, một số địa phương trong huyện đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên công tác tuyên truyền vẫn còn nhiều hạn chế, đa số cán bộ từ huyện đến xã chưa hiểu đầy đủ về mục tiêu cũng như các tiêu chí chương trình xây dựng nông thôn mới, nên còn nhiều lúng túng trong quá trình triển khai thực hiện…

Hiện nay Ban Chỉ đạo nông thôn mới của huyện đang đẩy nhanh tiến độ và lộ trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là tiếp tục công tác khảo sát, đánh giá thực trạng nông thôn theo 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời lồng ghép với cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư nhằm tạo sự đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân để huy động các nguồn lực triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Văn Sơn

Ý kiến bạn đọc