Multimedia Đọc Báo in

Liên ngành Công an - Viện KSND-TAND TP. Buôn Ma Thuột sơ kết công tác phối hợp 9 tháng năm 2011

09:59, 04/11/2011

Vừa qua, Liên ngành Công an, Viện KSND và TAND TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức sơ kết công tác phối hợp liên ngành 9 tháng đầu năm 2011 và triển khai công tác phối hợp 3 tháng cuối năm 2011.

Đến hết tháng 9, tình hình tội phạm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vẫn diễn biến phức tạp, số vụ phạm pháp hình sự tăng so với cùng kỳ năm 2010. Theo thống kê, trong 9 tháng, tổng số án thụ lý điều tra là 279 vụ, 494 bị can (tăng 55 vụ, 64 bị can so với cùng kỳ năm 2010); trong đó, nổi lên là một số loại tội về xâm phạm nhân thân và trật tự xã hội 128 vụ, 271 bị can; tội phạm xâm phạm sở hữu 112 vụ, 174 bị can; tội phạm về ma túy 39 vụ, 49 bị can… Mặc dù tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, nhưng do làm tốt công tác phối hợp nên liên ngành Công an, Viện KSND, TAND thành phố cũng như từng ngành đều đạt và vượt các chỉ tiêu công tác đề ra, trong đó giải quyết tin báo tội phạm đạt tỷ lệ 81%, án kết thúc điều tra đạt 70%, án truy tố đạt 94,5%, án xét xử đạt 99%, không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội, không có trường hợp nào oan, sai; tỷ lệ án trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng đã giảm nhiều (Viện kiểm sát trả cho Cơ quan điều tra là 0,8%, Tòa án trả cho Viện kiểm sát là 1%). Liên ngành đã giải quyết được 9 vụ án trọng điểm, 6 vụ án theo thủ tục rút gọn, tổ chức được 19 phiên tòa xét xử lưu động…

Từ nay đến cuối năm, Liên ngành Công an, Viện KSND và TAND TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp giữa ba ngành, chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Từng ngành chủ động rà soát số án của đơn vị để có kế hoạch giải quyết cho phù hợp, tập trung xử lý các vụ án trọng điểm, án rút gọn và xét xử lưu động mà ba ngành đã thống nhất đề ra chỉ tiêu phấn đấu; duy trì thường xuyên chế độ giao ban liên ngành để kịp thời xử lý tin báo tội phạm, thống nhất quan điểm giải quyết những vụ án phức tạp, nghiêm trọng, nâng cao chất lượng giải quyết án hình sự.

Hữu Thức

Ý kiến bạn đọc