Multimedia Đọc Báo in

Sẽ chi khoảng 600 triệu đồng đòi lại thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột

14:09, 02/11/2011

Ngày 1-11, ông Trịnh Đức Minh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, cho biết: cơ quan chức năng  sẽ chi khoảng 600 triệu đồng để đòi lại thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột và đăng ký bảo hộ quốc tế nhãn hiệu tập thể “Cà phê Buôn Ma Thuột” tại một số nước.

 

Vụ kiện đòi lại thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột có thể kéo dài
Vụ kiện đòi lại thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột có thể kéo dài
 
Trong đó, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ 50% kinh phí, phần còn do Cục Sở hữu trí tuệ và các doanh nghiệp trong hiệp hội.
Cũng theo ông Minh, vụ kiện đòi lại thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột có thể sẽ kéo dài 2 - 3 năm. Hiện nay, Hiệp hội đã nhận được hồ sơ của 4 công ty luật gồm: Công ty Bross & Partners (Hà Nội), Công ty Hà Hải (TP. HCM), Công ty Evenco (Hà Nội), Công ty Phạm và liên doanh (Hà Nội) muốn tham gia tranh tụng đòi lại thương hiệu “Cà phê Buôn Ma Thuột”. Sau khi xem xét kỹ hồ sơ, tham vấn ý kiến của các chuyên gia và cơ quan chức năng, Hiệp hội sẽ chọn một trong bốn công ty nói trên đứng chủ đơn khiếu kiện.

 

L.V

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.