Multimedia Đọc Báo in

Vi phạm hành chính trong kinh doanh LPG bị phạt đến 50 triệu đồng

11:21, 25/11/2011

Từ ngày 1-1-2012, vi phạm hành chính trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) bị phạt đến 50 triệu đồng.

Ảh minh họa
Ảh minh họa
Đó là một trong những nội dung Nghị định 105/2011 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) vừa được Chính phủ ban hành. Theo đó, mức phạt vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh LPG lên đến 50 triệu đồng, bao gồm vi phạm về các điều kiện: xuất - nhập khẩu LPG;  sản xuất, chế biến LPG; thương nhân phân phối LPG cấp I; tổng đại lý kinh doanh LPG; trạm nạp LPG vào chai…

Mức phạt cao nhất đối với các hành vi vi phạm quy định trong hoạt động kinh doanh của tổng đại lý, đại lý kinh doanh LPG và cửa hàng bán LPG chai là 40 triệu đồng. Mức phạt vi phạm quy định về chai LPG và LPG chai lên tới 50 triệu đồng, trong đó: vi phạm quy định về chai LPG lưu thông trên thị trường phạt từ 20 - 50 triệu đồng, vi phạm khác phạt từ 10 đến 40 triệu đồng.

Theo Sở KH-CN Dak Lak, hiện trên địa bàn tỉnh có 191 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sản phẩm LPG, trong đó có 3 doanh nghiệp sang chiết nạp gas, với 188 đại lý. Thời gian qua, hầu hết đại diện các doanh nghiệp, cơ sở này đã tham gia lớp đào tạo nghiệp vụ quản lý chất lượng, đo lường LPG trong kinh doanh do Sở tổ chức.
 
H.H

 


Ý kiến bạn đọc