Multimedia Đọc Báo in

Tùy viên kinh tế Nhật Bản thăm và làm việc tại Dak Lak

16:33, 22/12/2011

Sáng 22-12, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư cùng đại diện một số sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Kikuchi Tadashi - Tùy viên kinh tế của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Dak Lak. Mục đích của chuyến thăm nhằm tìm hiểu tiềm năng, thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Lữ Ngọc Cư đã giới thiệu với ngài tùy viên kinh tế những nét cơ bản về tiềm năng, điều kiện tự nhiên, nét văn hóa đặc sắc và những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội nổi bật của  Dak Lak: là tỉnh đứng đầu cả nước về các sản phẩm nông nghiệp gồm cà phê nhân với sản lượng trung bình hằng năm đạt trên 400.000 tấn; ngô lai trên 500.000 tấn; ca cao 8.000 tấn, mật ong xuất khẩu 11.000 tấn (số liệu năm 2010). Năm 2010, Dak Lak cũng là địa phương đầu tiên của khu vực Tây Nguyên đạt gần 1,1 triệu tấn lương thực và gia nhập Câu lạc bộ “Một triệu tấn lương thực”. Ngoài sức mạnh nội lực của địa phương, sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương , Dak Lak rất cần sự hỗ trợ, đầu tư của nước ngoài, trong đó có Nhật Bản. Thời gian qua, trong các thành tựu ở nhiều lĩnh vực mà tỉnh đạt được, có sự đóng góp quan trọng của Nhật Bản. Thông qua ngài tùy viên kinh tế, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của chính phủ, doanh nghiệp Nhật Bản trong việc hỗ trợ Dak Lak các Dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài  và viện trợ phi Chính phủ vào các lĩnh vực sản xuất nhiên liệu sinh học, trồng hoa xuất khẩu và hỗ trợ kỹ thuật nông nghiệp… Đồng thời mong muốn Nhật Bản tiếp tục đầu tư, hỗ trợ tỉnh trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông vận tải, phát triển du lịch...

Ngài Kikuchi Tadashi cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Dak Lak. Trên cương vị của mình, ngài tùy viên kinh tế hứa sẽ làm cầu nối, có những tác động tích cực trong việc xúc tiến, kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đầu tư tại Dak Lak, đặc biệt trong việc xúc tiến các dự án ODA quy mô nhỏ (khoảng 100.000 USD/dự án); đồng thời giữ mối quan hệ thường xuyên với các sở, ban, ngành của tỉnh để tham gia các chương trình hợp tác.

Trong khuôn khổ của chuyến thăm lần này, ngài tùy viên kinh tế cũng đến thăm và tìm hiểu tình hình hoạt động tại Trung tam giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột, Công ty cổ phần cà phê Trung Nguyên, Công ty TNHH MTV cà phê Thắng Lợi.


Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc