Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Luật sư Dak Lak tổng kết công tác năm 2011

09:43, 16/01/2012

Ngày 14-1, Đoàn Luật sư Dak Lak tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2012.

h
 

Thời gian qua, Đoàn Luật sư Dak Lak đã làm tốt công tác bồi dưỡng, học tập quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp cho các thành viên; góp phần đáng kể vào việc tuyên truyền phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý đến với người dân.

Trong năm 2011 đã có thêm 6 luật sư gia nhập Đoàn Luật sư Dak Lak, nâng tổng số thành viên của Đoàn lên 62 người, trong đó gồm 26 luật sư, 35 người tập sự và 1 cán bộ văn phòng. Trong năm cũng đã có 4 văn phòng luật sư mới được thành lập, trên địa bàn Dak Lak hiện có 17 văn phòng luật sư.

Về hoạt động hành nghề của các luật sư, trong năm các luật sư của Đoàn đã tham gia bào chữa cho bị can, bị cáo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đương sự tổng cộng 664 vụ án các loại. Ngoài ra, các luật sư còn tham gia tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí, đại diện ngoài tố tụng… tổng cộng 1.554 vụ việc.

Với những kết quả đạt được, 8 tổ chức và cá nhân của Đoàn Luật sư Dak Lak đã được Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tặng Bằng khen. Ngoài ra, 6 luật sư của Đoàn cũng được Liên đoàn Luật sư Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Luật sư Việt Nam.
                                                                                                                          Hoàng Minh  


Ý kiến bạn đọc